Thứ Hai, 14 tháng 6, 2021

ĐÔI LỜI XIN HỎI ÔNG NGUYỄN ĐÌNH CỐNG

 

Kiên định

Kính gửi ông Nguyễn Đình Cống.

Khi đọc bài “Vài lời phân tích về GS Nguyễn Phú Trọng”. Tôi có đôi lời nhận xét về bài viết của ông và về ông (xin lỗi từ “ông” tôi không thể viết hoa!)

Tôi xin hỏi ông! Một số câu trong bài viết của ông mà ông đã nêu.

Thứ nhất, ông cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “…có phần nhân bản tốt…”, nhưng ông không đưa ra được chứng cứ nào để nói cho mọi người hiểu nội dung nhân bản và nhân bản cái gì.

Thứ hai, ông cho rằng Giáo sư Nguyễn Phú Trọng “…học hành chắp vá…”, “…Đọc bài viết của giaó sư tôi phát hiện thấy một số lỗi như đã trình bày…”. Vấn đề này tôi thấy ông có phần “hằn học” giống như bọn “trẻ trâu” thường chê bai nhau và thử hỏi ông học hành như thế nào? làm đến chức gì? tiếng tăm của ông đến đâu?. Còn tôi chỉ biết với Giáo sư Nguyễn Phú Trọng trên cương vị Tổng Bí thư về họp lớp mà cái lớp ông gọi là “…học hành chắp vá…” đó tôi thấy các cô các bác là những người thành đạt và được xã hội tôn vinh. Còn các lỗi trong bài viết mà ông nói phải chăng đó mới là cách ông ngụy biện cho cái mà ông nhận xét về GS Nguyễn Phú Trọng.

Thứ ba, ông nói “… theo dõi nhiều bài phát biểu khác của ông tôi tán thành với nhận định rằng ông thuộc loại người bảo thủ”. Tôi không giỏi như ông, không nhiều lý luận như ông nhưng tôi chỉ biết rằng con “Người” mà ông cho là “bảo thủ” đó thì luôn được được nhân dân tín nhiệm, bằng chứng là kết quả trong suốt hơn hai nhiệm kỳ qua mà Tổng Bí thư là người chủ trì trong mọi hoạt động lãnh đạo, đặc biệt là sự tín nhiệm của các đại biểu trong Đại hội XIII vừa rồi.

Thứ tư, ông nói “Để lý giải hiện tượng Nguyễn Phú Trọng bảo thủ không thể dùng những kiến thức và phương pháp của khoa học tâm lý thông thường mà phải dùng đến những hiểu biết về siêu hình học, về Tiên thiên và Hậu thiên, về Ý thức và Tiềm thức cùng sức mạnh vô hình của nó, về Mạt na thức và A lại da thức (thuộc Nhận thức luận của Phật giáo), về cấu tạo và hoạt động của các tầng hào quang và luân xa, về hạt giống tinh thần”. Tôi thấy những nhận xét của ông mới là kẻ “đạo văn”, cóp nhặt những thuật ngữ không ai hiểu, không ai dùng trong cuộc sống hằng ngày. Phải chăng ông cóp nhặt được những chữ mà ông thấy hay là ông viết nhưng ông không hiểu cái gì, hay ông học nhiều quá mà đầu ông có vấn đề…

Nói tóm lại đọc bài viết của ông, xét về góc độ triết học thì chỉ có lý luận mà không có thực tiễn, nhưng lại pha chộn tính chất tôn giáo. Và chúng tôi chỉ biết thực tiễn cách mạng Việt Nam trong suốt hơn 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam từ một dân tộc bị áp bức nô lệ, đến nay trở thành một nước đang phát triển có uy tín và vị thế trên thế giới!

Khoa học cho rằng kiến thức chứa trong não là toàn bộ hiểu biết, sự suy nghĩ của não là cơ sở của mọi quyết định và hành động. Đó là ý thức. Nhưng không phải. Còn có tiềm thức quan trọng hơn nhiều. Hiểu một cách đơn giản tiềm thức là những thông

tin thu nhận được từ Tiên thiên và Hậu thiên, bằng các giác quan và các tầng hào quang, được chứa trong A lại da thức (Tàng thức). Giữa ý thức và tiềm thức có liên hệ qua lại, đó là liên hệ tự động, bình thường não không biết được. Tiềm thức chứa thông tin mà không suy nghĩ, không phân biệt đúng sai. Lúc ý thức cần đến các thông tin đó thì tiềm thức tự động cung cấp. Khi ý thức tiếp nhận thông tin từ tiềm thức rồi đem thi hành thì đó là bình thường. Khi ý thức phát hiện có gì đó không hợp lý thì xảy ra sự đấu tranh giữa hai luồng. Thường gọi là đấu tranh bản thân. Không phải ai và lúc nào cũng xảy ra sự đấu tranh này. Những người mà từ tiên thiên có bán cầu não phải phát triển mạnh còn vùng phản biện ở bán cầu não trái phát triển yếu thì rất ít khi có được sự đấu tranh bản thân, nghĩa là tiềm thức mách bảo thế nào thì ý thức tiếp nhận như vậy, công nhận đó là chân lý không thể xê dịch.

Những thông tin thu nhận được từ thời trẻ con, được giữ trong tiềm thức, là vô cùng quan trọng. Tất cả những lời dạy bảo của cha mẹ và người lớn đềuđược cất giữ như là những chân lý, những đạo nghĩa vĩnh hằng (trừ một số ít trẻ có tiên thiên mạnh về phản biện). Tuyên truyền của các thể chế chính trị và tôn giáo đã triệt để lợi dụng tính chất này bằng cách nhồi sọ, tẩy não cho trẻ con từ rất bé và liên tục. Cậu bé Nguyễn Phú Trọng là một trong hàng trăm triệu trẻ trên thế giới bị nhồi sọ như vậy về sự vĩ đại của lãnh tụ, về chân lý sáng ngời và bất diệt của Cộng sản với Mác Lê. Cậu có bán cầunão phải phát triển tốt còn vùng phản biện ở bán cầu não trái có ít nơ ron, làm sự phát triển hơi bị chậm. Nguyên nhân một phần từ tiên thiên, phần khác, có ảnh hưởng rất lớn từ hậu thiên. Với sự chịu đựng gian khổ từ bé, hoàn cảnh gia đình bần cố nông, được ĐCS đem đến cho một ít quyền lợi vật chất mà phần tiên thiên về phản biện của Trọng hơi bị yếu lại bị nhồi sọcủa các loại tuyên truyền và giáo dục nhằm biến con người thành công cụ thì việc bảo thủ và phạm sai lầm về luận lý là chuyện tất yếu.

Hơn nữa vì bị nhồi sọ quá nhiều trong tuổi thơ mà khi lớn lên, có cương vị thì trở nên chỉ quen nghe những báo cáo đầy xu nịnh và thành tích dổm của cấp dưới, không thể nào tiếp thu được những lời phản biện dù rất chân tình. Khi nói những lời như: Đặt lợi ích dân tộc lên trên hết; Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay; chúng ta cần xây dựng xã hội như thế này, như thế kia v.v…thì hình như ông có một chút thực lòng nào đó. Ông nói thế vì quá tin vào những báo cáo của các cấp mà không biết kiểm chứng hoặc nghĩ rằng không cần kiểm chứng. Có một số người cũng bị nhồi sọ từ bé, nhưng lớn lên họ đã thoát ra được nhờ có xuất thân và tiên thiên vững vàng, lại găp thầy tốt, bạn tốt, hoàn cảnh tốt. Ông Trọng thì tiên thiên có một chút yếu nào đó, lại không gặp được những người khai mở sự vô minh, mà chỉ gặp điều kiện tốt, chịu ơn của cách mạng và tiến thân theo con đường XHCN. Ông Trọng tuy có đội ngũ trợ lý đầy năng lực, đã nghĩ ra và giúp ông thực hiện những mưu lược để trừng phạt một số kẻ tham nhũng và loại bỏ đối thủ, nhưng tiếc thay trong số họ không có ai xứng đáng là quân sư với những lời khuyên can, không có bạn với phẩm chất trung thực, cao thượng.

Qua câu chuyện của GSTS Nguyễn Phú Trọng nhiều người nên và có thể Ông Trọng tuy có đội ngũ trợ lý đầy năng lực, đã nghĩ ra và giúp ông thực hiện những mưu lược để trừng phạt một số kẻ tham nhũng và loại bỏ đối thủ, nhưng tiếc thay trong số họ không có ai xứng đáng là quân sư với những lời khuyên can, không có bạn với phẩm chất trung thực, cao thượng.

1 nhận xét:

  1. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng đối với cấp ủy, tổ chức đảng, của cả hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên.

    Trả lờiXóa