Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2021

NGUYỄN NGỌC GIÀ - MỘT ĐỨA CON BẤT KÍNH

Phương Ngọc

Đã từng có rất nhiều đối tượng chống đối ở trong nước, già có, trẻ có, từng là cán bộ cũng có. Không lạ gì trong số đó có những kẻ chống đối đến mụ mị đầu óc, ảo tưởng hão huyền. Nhưng chống đối mà mụ mị đến mức chửi bới cả cha đẻ của mình, chỉ vì ông đi theo Cách mạng, thì chắc chỉ có nhà văn Nguyễn Ngọc Già mà thôi.

Trong ngày đất nước kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Nguyễn Ngọc Già (tên thật là Nguyễn Đình Ngọc) đã lên trang Việt Tân chê trách chính cha đẻ mình khi biết ông là "cộng sản nằm vùng", và cảm ơn chế độ ngụy quyền đã nuôi Nguyễn Ngọc Già ăn học. Nguyễn Ngọc Già nhục nhã vì xuất thân khi có cha là chiến sỹ cộng sản hoạt động bí mật ở miền Nam, cho rằng "gia đình tôi là gia đình "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản"; "Từ cảm giác giận dữ, dần dần tôi chuyển qua cảm giác nhục nhã. Nhục nhã vì sự vong ân bội nghĩa của gia đình mình đối với Quốc Gia".

Thật không thể hiểu nổi, lý tưởng cộng sản, đánh đuổi giặc Mỹ, giải phóng dân tộc có gì là sai trái mà Nguyễn Ngọc Già lại phải cảm thấy nhục nhã, uất hận như vậy. Nỗi uất hận này xuất phát từ đâu, phải chăng là từ trong đầu óc của một kẻ được hưởng thụ nhiều quá sau này, lại quên đi những hi sinh, vất vả của thế hệ đi trước.

Đáng nói ở chỗ, gia đình của Nguyễn Ngọc Già cả nhà theo cách mạng, có 3 người chú là liệt sỹ, bà nội được phong tặng "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Một gia đình như vậy, lại có một cậu "quý tử" thốt lên được những câu như vậy, thực sự là quá đáng buồn.

  

1 nhận xét: