Trần
Mai Chi
Với mục đích là cổ vũ những độc giả hưởng ứng, cổ súy,
ủng hộ các quan điểm xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Các thế lực
thù địch thường xuyên sử dụng các thủ đoạn tinh vi và xảo trá để đạt được mục
đích của mình. Chúng thường lựa chọn những thời điểm nhạy cảm, nội dung và hình
thức đa dạng để thực hiện âm mưu đó.
Một là, lợi dụng các thời điểm chính trị nhạy
cảm ở trong nước như Đại hội Đại biểu Đảng các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội…
để tung các quan điểm sai trái, thù địch, thù địch nhằm kích động “tự diễn
biến”, “tự chuyển hóa”, đòi đa nguyên, đa đảng. Với phương thức chống phá mới,
các thông tin, các luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch, thù địch được chúng
cập nhật hằng ngày, hằng giờ với số lượng lớn, truyền tải và nhân rộng trên
mạng, được các phần tử cơ hội chính trị in ấn, nhân bản, phát tán, lan truyền
rộng rãi trong xã hội. Những thông tin chúng đưa ra nhằm tạo tâm lý bán tín,
bán nghi, tạo sự phân tâm ở một bộ phận xã hội. Trong đó, đối tượng chịu tác
động, ảnh hưởng mạnh mẽ nhất từ các thông tin xấu, độc trên mạng internet là thanh
niên những người có tuổi đời còn trẻ, chưa có bản lĩnh chính trị vững vàng.
Hai là, chúng tăng cường tuyên truyền các
nội dung sai sự thật để mê muội lôi kéo những người kém hiểu biết trên mạng xã
hội và những phương tiên truyền thông khác. Đây là các làm truyền thống lâu nay
của các thế lực thù địch. Tuy không mới nhưng “hiệu quả” của nó vẫn tác động
rất lớn đối với những người tiếp nhận thông tin. Các thông tin dối trá, lừa bịp
được tuyên truyền lặp đi lặp lại nhiều lần, theo kiểu tích lũy dần về lượng, “mưa
dầm thấm lâu”, sẽ tác động đến những người nhẹ dạ, cả tin, kém bản lĩnh chính
trị.
Ba là, trong các thông tin mà các thế lực
thù địch đưa ra có cả thông tin sự thật và thông tin giả dối, chúng trộn lẫn
với nhau, gắn với các lập luận tỏ ra có căn cứ để mê hoặc độc giả. Gắn với
những cách làm đó là những bình luận chủ quan, thổi phồng, bóp méo, quy chụp
các tiêu cực xã hội... để tạo ra tâm lý hoang mang và mật niềm tin trong xã
hội.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét