Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

SỐ PHẬN CỦA CON CHIÊN BỎ ĐẠO


Ngày 17/9/2018, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An tiếp tục gửi giấy triệu tập lần thứ 4 cho đối tượng Nguyễn Văn Ân (trú tại xóm Bắc Kẻ Gai, xã Hưng Tây, Hưng Nguyên) để làm rõ về hành vi bị khởi tố về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Nhưng không hiểu lý do vì sao mà linh mục Nguyễn Văn Hùng (quản xứ Kẻ Gai) lại đăng tải hình ảnh giấy triệu tập trên kèm theo lời lẽ được xem như bảo kê chắc nịch “Đang ở đâu? mau về gấp, 3 người đã ổn. Còn Ân nữa thôi!”. Với những lời lẽ như thế này thì chắc hẳn linh mục Nguyễn Văn Hùng phải có mối quan hệ thân thiết với lực lượng công an hay ảnh hưởng lớn mới dám đảm bảo cho số phận của Nguyễn Văn Ân trước cái giấy triệu tập lần thứ 4 về một tội danh đã rõ ràng mười mươi chỉ còn chờ ngày xử lý trước pháp luật như thế.
Được biết Nguyễn Văn Ân chính là một trong những kẻ cầm đầu cùng linh mục Nguyễn Đức Nhân khi còn là quản xứ kích động, xúi giục bà con giáo dân tổ chức lấn chiếm đất đai, tấn công lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và cả bắt giữ người trái pháp luật trong vụ việc ngày 17/12/2017. Khi đó, linh mục Nguyễn Đức Nhân đã kích động giáo dân đưa máy xúc, cuốc xẻng ra đào đất ruộng và phá mương thủy lợi để lấn chiếm đất làm nhà nguyện và làm đường với tổng diện tích 9.000 m2 - đây là ruộng 2 lúa được giao cho hộ dân canh tác theo Nghị định 64 của Chính phủ. Trước hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Nguyễn Đức Nhân và một số người, các lực lượng chức năng đã có mặt yêu cầu số người này ra về và thu các dụng cụ thì linh mục Nhân cùng với một số đối tượng trong đó có Nguyễn Văn Ân lại tiếp tục kích động bầy chiên ra tay tàn độc đối với lực lượng chức năng và cán bộ chính quyền xuống tuyên truyền, vận động, gây thương tích trầm trọng cho một số người đang thi hành công vụ và một số người dân yêu nước.
Còn về linh mục Nguyễn Văn Hùng, trước đây khi còn là linh mục quản xứ Phúc Lộc (Tân Thành, Yên Thành) được biết đến là một linh mục có mối quan hệ thân thiết, từng nhiều lần thỏa hiệp với chính quyền về việc đền bù giải phóng đất đai phục vụ lợi ích cá nhân, tuy nhiên vẫn thể hiện trước mặt con chiên là một linh mục luôn hành động vì lợi ích của giáo xứ. Và với việc liên tục lên tòa giảng để kêu gọi và áp lực Nguyễn Văn Ân phải hồi hương với lời bảo đảm về an toàn cá nhân và với lập luận “trốn tức là nhận mình có tội” thì cũng có thể đoán được ý định thực sự của vị linh mục này cũng như số phận của Nguyễn Văn Ân nếu trở về. Điều đó càng được khẳng định chắc chắn hơn rằng tương lai của Nguyễn Văn Ân sẽ không thoát khỏi án tù nếu trở về, bởi vì vốn đang là một tín đồ đạo Công giáo, Nguyễn Văn Ân lại công khai từ bỏ đạo, để đi theo Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (một tổ chức của Đạo Cao Đài), thì không lẽ nào linh mục Nguyễn Văn Hùng lại đi bao che cho một tín đồ bỏ đạo.
(Cụ leng Trung đoàn 47)

1 nhận xét:

  1. Không thể để tình trạng dân chủ kiểu ngồi xổm trên pháp luật như vậy được

    Trả lờiXóa