HL35A
Trước những sự kiện chính trị lớn của đất nước ta các tổ
chức phản động và những kẻ không thiện cảm với Việt Nam lại nhai đi, nhai lại
luận điệu cũ rích về vấn đề nhân quyền của Việt Nam nhằm mưu toan thực hiện các
ý đồ đen tối của chúng.
Lâu nay,
chúng ta vẫn thấy sự can thiệp vào công việc chỉ xảy ra ở những nước có tiềm
lực kinh tế, quân sự mạnh đối với những quốc gia yếu thế nhằm "buộc"
các quốc gia phải tham gia hoặc không được tham gia vào quan hệ quốc tế nhất
định hay tiến hành hoặc không tiến hành một hành vi pháp lý quốc tế đơn phương.
Tuy nhiên, vấn đề "chèn ép quốc tế" này chỉ xảy ra giữa các thực thể
có tư cách chủ thể quốc tế là các quốc gia độc lập có chủ quyền và các tổ chức
quốc tế có đủ điều kiện, được công nhận quốc tế.
Ngày nay,
sự can thiệp của một số tổ chức mạo nhận là tổ chức quốc tế, tự phong cho mình
cái quyền là chủ thể quốc tế như Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế, Ủy ban
bảo vệ quyền làm người Việt Nam,.. theo đó là các hành động can thiệp vô
lối và ngang ngược, vi phạm nghiêm trọng độc lập, chủ quyền của quốc gia Việt
Nam, đi ngược lại ý chí, nguyện vọng và mong muốn của nhân dân Việt Nam.
Các tổ
chức mạo danh chủ thể quốc tế can thiệp vào hoạt động xét xử các tội phạm xâm
phạm an ninh quốc gia của Việt Nam chẳng qua chỉ là các tổ chức phi chính trị
được thành lập "tùm lum", “vô lối” ở hải ngoại dưới sự hậu thuẫn của Mỹ và một số
nước phương Tây hòng thực hiện âm mưu xóa bỏ chế độ chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
mà thôi. Những đối tượng phản quốc bị Tòa án Việt Nam xét xử theo quy định của
Pháp luật Việt Nam với tội danh như "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân
dân"; "Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt
Nam"; ... thì các tổ chức tự phong này lại "làm mình làm mẩy"
đưa ra yêu cầu này, yêu sách kia để đòi hỏi Việt Nam, để vu khống chế độ của
Nhà nước Việt Nam. Quy định nào cho phép các tổ chức tự phong, tự thành lập này
có quyền can thiệp trong khi đến ngay các chủ thể của luật quốc tế là quốc gia cũng không có quyền can thiệp vào công
việc nội bộ của quốc gia Việt Nam.
Chúng tôi
xin nhắc lại một lần nữa để các tổ chức tự phong mang tính quốc tế, mang tính
nhân quyền hay mang tính gì đi chăng nữa thì hoạt động can thiệp, vu cáo là
hành động đi ngược lại với lợi ích, quyền lợi chính đáng của Nhân dân Việt Nam
đi ngược lại ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, xâm phạm vào độc lập
của một quốc gia độc lập có chủ quyền đã, đang và luôn sẽ bị nhân dân và pháp
luật Việt Nam trừng trị thích đáng.
Bộ luật
hình sự Việt Nam năm 1999 sửa đổi năm 2009 và Bộ luật hình sự năm 2015 (có hiệu
lực từ ngày 01/1/2018 tới đây) quy định các tội danh xâm phạm an ninh quốc gia
như tội khủng bố, hoạt động phỉ, phá hủy công trình quan trọng, tuyên truyền
chống nhà nước, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân... là các quy định
phản ánh nguyện vọng, ý chí của Nhân dân Việt Nam và đó là biện pháp cần thiết
để Nhân dân Việt Nam sử dụng nhằm bảo vệ độc lập, chủ quyền mà trong đó có tính
mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm và các quyền con người, quyền công dân. Nếu
thực sự nó không phù hợp với ý chí, nguyện vọng của Nhân dân thì khi ban hành,
sửa đổi, bổ sung Bộ luật hình sự mới năm 2015 Nhân dân Việt Nam đã có ý kiến để
"bỏ" hoặc thay đổi các tội danh này nhưng rõ ràng các tội danh vẫn
được Nhân dân Việt Nam đồng thuận nhất trí cao và mong muốn giữ để đảm bảo cuộc
sống bình yên của mình. Việc Bộ luật hình sự năm 2015 bỏ tội danh "tội
hoạt động phỉ" trong các tội danh xâm phạm an ninh quốc gia là mong muốn,
nguyện vọng và thấy không cần thiết phải quy định vào bộ luật hình sự. Việc
thay đổi đó hoàn toàn do Nhân dân Việt Nam quyết định mà không thể do bất kỳ ý
kiến chủ quan của một cá nhân hay tổ chức nào.
Bất kỳ
quốc gia độc lập nào cũng liệt kê hàng loạt tội danh nhằm bảo vệ độc lập, chủ
quyền của quốc gia dân tộc và bất kỳ hành vi nào xâm phạm theo quy định của
pháp luật đều bị xử lý. Việt Nam cũng như các quốc gia khác xử lý tội phạm xâm
phạm an ninh quốc gia là biện pháp bảo vệ độc lập, chủ quyền của quốc gia mình.
Bất kỳ hành vi của cá nhân nào dù là người mang quốc tịch (quốc tịch Việt Nam
hoặc quốc tịch nước ngoài) hay không mang quốc tịch vi phạm vào pháp luật Việt
Nam nói chung, các tội xâm phạm an ninh quốc gia nói riêng đều bị xử lý theo
quy định của pháp luật Việt Nam và hệ thống cơ quan tố tụng Việt Nam. Đây chính
là quyền tài phán -một quyền của quốc gia độc lập có chủ quyền Việt Nam.
Bất kỳ
hành vi can thiệp nào đều vi phạm pháp luật quốc tế và đe dọa, xâm phạm đến độc
lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam theo đó Nhà nước Việt Nam sẽ
có quyền áp dụng các biện pháp mà pháp luật quốc tế cho phép (công ước mà Việt
Nam tham gia ký kết hoặc thừa nhận) và xử lý theo pháp luật Việt Nam và đó cũng
chính là ý chí và nguyện vọng, mong muốn của toàn thể nhân dân Việt Nam..
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét