Thứ Hai, 22 tháng 8, 2022

Nguyễn Văn Đài – Từ một luật sư đến kẻ lưu vong, tị nạn chính trị

  HẢI LINH

Nguyễn Văn Đài, cái tên quen thuộc trên các diễn đàn, mạng xã hội, trang web phản động. Thật đáng buồn, sự nổi tiếng đó của Đài không phải do tài năng, do đạo đức, do cống hiến mà là nổi tiếng nhờ khả năng ăn bám kinh điển, trí thức sống bẩn nhờ vào những đồng đô la ngoại quốc, để rồi phải làm nô lệ cho ngoại bang, làm tổn hại tới danh dự của chính bố mẹ mình, của quê hương đất nước mình, của Tổ quốc mình. Thoạt nhìn các bài viết với những luận điệu của Đài, những người không có tri thức, không có bản lĩnh chính trị, không có đủ tỉnh táo rất dễ bị diễn biến, bị kích động, ví dụ như bài viết mà ngày 11 tháng 8 năm 2022 Nguyễn Văn Đài đăng trên trang facebook Chân Trời Mới Media. Trong bài viết “Hiến pháp và quyền thành lập và quyền thành lập Đảng tại Việt Nam”, nội dung xuyên tạc Hiến pháp Việt Nam năm 2013, cho rằng “việc thành lập các tổ chức xã hội dân sự là phù hợp với Hiến định”; vu cáo chính quyền Việt Nam “vi phạm” tự do, dân chủ, nhân quyền, “đàn áp” tự do ngôn luận; kích động đấu tranh đòi xóa bỏ Điều 4 trong Hiến pháp năm 2013, đồng thời kêu gọi người dân thành lập “các tổ chức đối lập” với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các bạn có biết tại sao tôi lại nói những “bài viết với những luận điệu của Đài, những người không có tri thức, không có bản lĩnh chính trị, không có đủ tỉnh táo rất dễ bị diễn biến, bị kích động” không? Rất đơn giản thôi, nếu các bạn để ý một chút sẽ nhận ra ngay. Đài không phải là người đơn giản, hắn được đào tạo tại Đại học Luật Hà Nội, một ngôi trường có bề dày truyền thống đào tạo về lĩnh vực luật, hắn có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Luật tại Việt Nam. Có thể nói, Nguyễn Văn Đài là người có tri thức, hiểu biết nên sau khi bị biến chất, sau khi trở thành nô lệ của đô la thì cái tri thức đó lại trở thành nguy hại. Vì hắn có tri thức, có kinh nghiệm nên các bài viết của hắn có lối hành văn, diễn giải “trông có vẻ hợp lý” làm cho người đọc khó phân biệt đúng sai. Chính vì vậy sự nguy hiểm của Đài cao hơn các thành phần phản động đơn thuần khác.

Có bao giờ các bạn thắc mắc, Nguyễn Văn Đài là ai? Tại sao hắn lại ra sức xuyên tạc, chống phá cách mạng nước ta đến vậy?

Khi nghiên cứu về lý lịch của Đài, tôi nghĩ các bạn cũng có phần bất ngờ giống như tôi. Đài có một gia đình, một con đường học vấn ở giai đoạn đầu khá thuận lợi, nhưng do không có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, không muốn làm lại muốn nhanh chóng có tiền để hưởng thụ, hắn đã bán mình cho đô la, bán lương tâm cho quỷ dữ mà bất chấp tất cả. Thông tin của Nguyễn Văn Đài không khó để tìm, bạn chỉ cần đánh cái tên của hắn lên Google thì toàn bộ lý lịch sẽ hiện lên đầy đủ, vì vậy xin phép để các bạn tự tìm hiểu.

Còn về nguyên nhân tại sao Đài lại ra sức xuyên tạc, chống phá cách mạng nước ta đến vậy, mà cụ thể trong bài viết này của hắn, hắn xuyên tạc đủ thứ mà cuối cùng là muốn xóa bỏ Điều 4 trong Hiến pháp năm 2013. Nói đi nói lại, nói tái nói hồi thì cuối cùng cái đuôi cáo của Đài cũng lòi ra, Điều 4 Hiến pháp năm 2013 quy định cái gì thì ai cũng biết. Mục đích của Đài, cũng như bao kẻ ăn bám đôla, làm tôi tớ cho quỷ dữ khác cũng vậy cả mà thôi, chúng đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đã được hợp Hiến. Tôi chắc chắn với các bạn rằng, Đài và “đồng bọn” mãi mãi không bao giờ đạt được ý định của mình, bởi cái chúng đang theo đuổi là con đường phản cách mạng, con đường trái lương tâm, trái đạo lý, còn Đảng cộng sản Việt Nam có như chúng nói hay không thì thực tiễn lịch sử đã chứng minh rồi. Nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp đổi mới của đất nước bởi vì dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, nhân dân ta, dân tộc ta từ kiếp nô lệ đã được làm chủ đất nước, được tự do, được độc lập, được thống nhất và hơn thế nữa “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay” ./.


 

 

1 nhận xét:

  1. Thân phận của các nhà dân chủ cuội thì chỉ làm tôi tớ cho nước Mỹ mà thôi

    Trả lờiXóa