Thứ Hai, 22 tháng 8, 2022

LÊN ÁN HÀNH ĐỘNG QUY CHỤP, BÔI NHỌ GIÁO DỤC VIỆT NAM CỦA ĐỖ NGÀ

 Hồng Hạc

Đỗ Ngà là cái tên không xa lạ trong hệ thống các đối tượng chống phá, xuyên tạc. Cách thức hoạt động của Y là từ một số vụ việc tiêu cực, gây tranh cãi đơn lẻ, cá biệt để quy chụp, bôi nhọ. Vừa qua, trên trang blog Việt Tân, Đỗ Ngà đã đăng tải bài viết bôi nhọ nền giáo dục Việt Nam. Y cho rằng “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” chính quyền cộng sản không làm gì cả ngoài phá hoại. Sự bịa đặt, quy chụp của Đỗ Ngà cũng được thể hiện rõ khi cho rằng: cho đến nay, kế sách trồng người của Đảng Cộng sản có thể được tóm tắt trong một từ đơn giản: “thất bại”. Đỗ Ngà vu khống: giáo dục Việt Nam đã quên nhiệm vụ “trồng người” rồi. 

Không dừng lại ở đó, Đỗ Ngà còn mượn cớ rêu rao: trồng người thế nào mà lò ấp tiến sĩ nổ ra tràn lan, đề tài “Cầu lông” cũng biến con người thành tiến sĩ, các tiến sĩ ấy không giúp ích được gì cho đời, … Không chỉ dừng lại ở đó, Đỗ Ngà tiếp tục suy diễn, đổ lỗi, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Y bịa ra câu chuyện Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra các chính sách thường có “mùi tiền”, mang nhiều lợi ích nhóm trong đó, gây thiệt hại lớn cho học sinh và phụ huynh học sinh. Y cho rằng đó là sự lãnh đạo, quản lý nền giáo dục ở các hội phụ huynh học sinh là để vờ diễn trò dân chủ, ép buộc phụ huynh học sinh.

Những luận điệu trên của Đỗ Ngà thực chất là cố tình xuyên tạc, phủ nhận những thành tựu đáng trân trọng của nền giáo dục Việt Nam, từ đó Y “mượn gió bẻ măng” để bôi nhọ Đảng và Nhà nước ta trong công tác lãnh đạo, quản lý nền giáo dục nói riêng, trong công tác lãnh đạo, quản lý đất nước nói chung.. Bởi lẽ, trong khi thực tế suốt hàng chục năm qua, nền giáo dục Việt Nam đã góp phần giáo dục, đào tạo, rèn luyện nên rất nhiều thế hệ người Việt Nam với bản lĩnh, trí tuệ, nhân cách được thế giới thừa nhận. Những thế hệ học sinh giỏi với rất nhiều giải thưởng ở các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế; những nhà khoa học, chuyên gia được các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới trọng dụng; đội ngũ những người lao động cần cù, chăm chỉ, ham học hỏi, có tay nghề cao …

Đồng thời, trong Điều 2 Luật Giáo dục 2019 (có hiệu lực từ ngày 01/07/2020) đã xác định mục tiêu giáo dục Việt Nam, như sau: “Mục tiêu giáo dục nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp; có phẩm chất, năng lực và ý thức công dân; có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế”.

Ở đây, ta thấy sự suy luận theo kiểu “thầy bói xem voi”, đánh đồng cái bộ phận với cái toàn thể một cách hết sức sống sượng, “đầu Ngô mình Sở” nhưng lại ẩn chứa tư tưởng phản động của Đỗ Ngà. Vì vậy, mỗi chúng ta cần đề cao cảnh giác, không để mắc mưu trước những kẻ chuyên đi nói xấu, quy chụp như Đỗ Ngà./.


 

1 nhận xét:

  1. Chúng ta phải nâng cao cảnh giác và đấu tranh chống lại âm mưu của các thế lực thù địch, phản động

    Trả lờiXóa