HT
Trong bài viết “Cộng sản với tôn giáo” của Quang
Nguyên, đã xuyên tạc luận điểm nổi tiếng của C.Mác: “Tôn giáo
là thuốc phiện của nhân dân”. Với dã tâm của kẻ
đổi trắng thay đen, Quang Nguyên cho rằng: C.Mác đã coi tôn giáo là thứ
độc hại, hủy hoại cơ thể con người, theo đó, Cộng sản phải tiêu diệt tôn giáo.
Đây là sự xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn của Quang Nguyên về luận điểm nổi tiếng
của C.Mác viết trong tác phẩm: “Góp phần
phê phán triết học pháp quyền Hêghen - Lời nói đầu” viết vào đầu năm 1844,
nhằm luận chiến với Hêghen, phê phán triết học pháp quyền Hêghen, chủ đích của
Mác không phải là bàn đến vấn đề tôn giáo, mà việc phê phán tôn giáo chỉ là tiền
đề cho mọi sự phê phán khác: “Đối với nước
Đức thì việc phê phán tôn giáo, về thực chất, đã kết thúc và việc phê phán tôn
giáo là tiền đề của mọi sự phê phán khác” [1].
Từ những luận chứng về tôn giáo trên quan điểm duy vật, C.Mác đã rút ra kết luận
xác đáng về bản chất của tôn giáo rằng: “Sự
nghèo nàn của tôn giáo vừa là biểu hiện của sự nghèo nàn hiện thực, vừa là sự
phản kháng chống sự nghèo nàn hiện thực ấy. Tôn giáo tiếng thở dài của chúng
sinh bị áp bức, là trái tim của thế giới không có trái tim, cũng giống như nó
là tinh thần của trật tự không có tinh thần. Tôn giáo là thuốc phiện của nhân
dân” [2] .
Luận
điểm trên của C.Mác đã chỉ rõ:
tôn
giáo là sản phẩm của sự bất lực của con người trước những tác động của tự nhiên
và xã hội, là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức, bởi vì trong xã hội có giai cấp đối kháng, giai cấp thống trị
bóc lột luôn luôn sử dụng tôn giáo như là một công cụ áp bức tinh thần đối với
quần chúng nhân dân bị áp bức, bóc lột và vai
trò thuốc phiện của tôn giáo chỉ biểu
hiện khi tôn giáo bị các thế lực chính trị phản động lợi dụng, nhằm mục đích
làm thui chột ý chí cải tạo hiện thực, đấu tranh vì sự tiến bộ của xã hội, theo đó nhu cầu cần đến “thuốc phiện” của quần chúng nhân dân bị bóc lột được coi như là một liều
thuốc an thần, thứ “dược liệu” đặc biệt
để làm dịu nỗi lo lắng, nỗi đau “xã hội” đang đè nặng đời sống
tinh thần của họ. Thế nhưng Quang Nguyên, kẻ đổi
trắng thay đen xảo quyệt đã cố tình xuyên tạc, viện dẫn sai tinh thần luận điểm
của C.Mác theo hướng tiêu cực.
Thiết nghĩ, luận điệu xuyên tạc luận điểm trên, Quang Nguyên đã bộc
lộ rõ là kẻ phản động, bồi bút, cơ hội chính trị, với những luận điệu, mưu đồ
đen tối nhằm mục đích chính trị thấp hèn./.
Chúng ta phải nâng cao cảnh giác và đấu tranh chống lại âm mưu của các thế lực thù địch, phản động
Trả lờiXóa