Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

THẾ NÀO LÀ DÂN CHỦ?


Status này dành cho những ai đủ trí tuệ và muốn hiểu điều đúng đắn!
DÂN CHỦ, như tôi đã từng nói, nó như Tình Dục vậy, với Người Lớn nó là điều tuyệt vời, nhưng với trẻ con chưa trưởng thành mà cho tụi nó Tình Dục thì hại vô vàn!
Những Người Dân khi họ chưa đủ trưởng thành, cho họ chọn lựa, họ sẽ chọn chạy xe không cần mũ bảo hiểm, say xỉn vô tư chạy xe, xây nhà không phép, không kiểm tra thực phẩm độc hại... vân vân, và họ sẽ tự hại chết chính mình và lẫn nhau! Vì vậy, họ cần một sự Áp Đặt đúng đắn cho họ!
Philippine là 1 Nhà Nước Dân Chủ mà Mỹ cố tình xây dựng làm hình mẫu cho các nước đàn em, nhưng Mỹ hoàn toàn thất bại! Người Phi chia rẽ phe đảng, bắn giết tranh giành nhau, kẻ cầm quyền tiêu diệt phe đối lập, rồi dẫn đến Nghèo Nàn phân hoá như hôm nay! Đó là vì người Phi chưa đủ trưởng thành để đón nhận Dân Chủ kiểu Mỹ, và Mỹ bỏ chạy khỏi đất nước này mãi không dám nhắc đến sự Thất Bại này!
Dân Chủ chỉ có được khi từng người dân đủ văn minh trưởng thành! Họ biết tôn trọng các ý kiến trái chiều! Họ biết cách tranh luận không phải để ăn thua mà để đạt được điều tốt nhất! Họ biết cách bầu cử ra Đảng tốt nhất, và các Đảng còn lại sẽ ủng hộ làm tốt!
Còn từng người dân vẫn chưa có trách nhiệm với bản thân với xã hội, chưa biết cách dẹp bỏ sự thắng thua để cùng nhau xây dựng cái lợi ích chung, thì trao Dân Chủ cho họ là đẩy họ vào Nội Chiến, nồi da xáo thịt, bất ổn, nghèo nàn!
Tôi ghét Mỹ, bởi vì họ biết rõ điều này! Các nhà xã hội học Mỹ viết rất rõ về điều này trong các sách vở tài liệu nghiên cứu, nhưng họ vẫn cố tình lờ đi! Thay vì giúp Người Dân các nước chậm phát triển từng bước văn minh dân chủ lên, họ lại đi gieo rắc sự hiềm khích lẫn nhau giữa dân chúng với nhau, giữa dân và nhà nước của các nước khác! Bởi vì, sự bất ổn định của các nước khác luôn là điều có lợi cho Mỹ!
Tôi biết rằng rất đông Đồng Bào tôi cuồng Mỹ, tôi nói sự thật ra họ sẽ ghét bỏ chửi bới tôi, nhưng tôi chẳng sợ, tôi nói hôm nay có thể không giúp gì được bạn, nhưng chắc chắn rồi sẽ giúp được con cháu chún ta sau này, tụi nó sẽ hiểu!
Huỳnh Phước Sang
Ps: hình dưới đây là Philippine, tác phẩm Dân Chủ của Mỹ

3 nhận xét:

  1. Dân Chủ chỉ có được khi từng người dân đủ văn minh; họ biết tôn trọng các ý kiến trái chiều; họ tranh luận không phải để ăn thua mà để đạt được điều đúng nhất, tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Khi mỗi người dân vẫn chưa có trách nhiệm với bản thân, với xã hội, chưa dẹp bỏ sự thắng thua để cùng nhau xây dựng cái lợi ích chung, thì trao Dân Chủ cho họ là đẩy họ vào vòng lao lý.

    Trả lờiXóa
  3. Các nhà dân chủ Mỹ, thay vì giúp Người Dân các nước chậm phát triển từng bước văn minh dân chủ lên, họ lại đi gieo rắc sự hiềm khích lẫn nhau giữa dân chúng với nhau, giữa nhân dân và nhà nước. Bởi vì, sự bất ổn định của các nước khác luôn là điều có lợi cho Mỹ.

    Trả lờiXóa