Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

NGÀY TÀN ĐÃ ĐIỂM VẪN MUỐN BÁN NƯỚC VỚI GIÁ 3 TỶ MỸ KIM


Lúc Trần Văn Đôn nôn nóng xin cung cấp vũ khí thì Thiệu đã cố gắng viết thư van nài Tổng thống Ford “cho vay nợ vì tự do” (!). Bức thư có đoạn: “Tôi đề nghị Ngài yêu cầu Quốc hội đồng ý cho chúng tôi vay dài hạn lần cuối cùng số tiền 3 tỷ Mỹ kim được phân chia trong 3 năm và kỳ hạn hoàn trả là 10 năm. Với mức lãi suất do Quốc hội quyết định”. Thiệu, trong cơn tuyệt vọng, đem cả tài nguyên đất nước ra thế chấp khi quân giải phóng tiến về Sài Gòn…
Bức thư được cố vấn của Thiệu đưa ra sau ngày 30/4 tại Mỹ, có đoạn:
“Thưa Ngài Tổng thống,
Tôi đề nghị Ngài yêu cầu Quốc hội (Mỹ) đồng ý cho chúng tôi vay dài hạn lần cuối cùng số tiền 3 tỉ Mỹ kim được phân chia trong 3 năm và kỳ hạn hoàn trả là 10 năm, với mức lãi suất do Quốc hội quyết định”.
Thiệu, trong cơn tuyệt vọng, đem cả tài nguyên đất nước ra thế chấp:
“Tiềm năng về dầu hỏa và nguồn lợi về nông nghiệp của chúng tôi sẽ thế chấp cho món nợ này. Số tiền vay này được gọi là “Freedom Loan”, số tiền này sẽ cho phép chúng tôi một cơ hội để được tồn tại (...). Trong giờ phút vô cùng khẩn thiết này, chúng tôi mong muốn Ngài thúc giục Quốc hội xem xét dễ dàng và cấp bách lời yêu cầu được vay “số tiền vì tự do” nêu trên của chúng tôi. Đây là hành động cầu xin cuối cùng mà chúng tôi, một người bạn đồng minh, gửi đến nhân dân Mỹ. Kính chào, Nguyễn Văn Thiệu”.
Xin hỏi ai mới là kẻ bán nước chân chính đây?
Ảnh: Tổng thống Ford người mà Thiệu van nài xin bán nước một lần nữa.
Nguồn: ANTT
(Bibi)

3 nhận xét:

  1. Thật là một trò lố bịch của Nguyễn Văn Thiệu, chết đến nơi rồi mà còn giở trò vay tiền của Mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Chân tướng của một tổng thống được phơi bày và thật là nhơ bẩn; đúng là quân bán nước.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là nội dung mà nhiều người chưa biết được. Cảm ơn tác giả đã cung cấp.

    Trả lờiXóa