Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Lời nhắn nhủ của Đức Cha PHAO-LÔ MARIA: CAO ĐÌNH THUYÊN


Trước các bạn trẻ trong đêm đại hội, để các bạn trẻ phải suy ngẫm.
Tôi là người trẻ, tôi là sinh viên việt nam, tôi tiếp nhận máu huyết của cha mẹ ông bà , tôi thừa hưởng văn hóa, giá trị đạo đức ngàn đời của tổ tiên Việt nam tôi. Là người Việt nam, tôi có một Tổ quốc với một non sông gấm vóc, một lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang, một đồng bào cần mẫn hào hùng mà tôi phải yêu thương đùm bọc phải hạnh diện sống xứng danh.
là người Việt nam, tôi phải dấn thân phục vụ đồng bào và trung thành xây dựng quê hương bằng trí óc, bằng xương máu của tôi.
tôi còn phải là niềm hãnh diện cho đồng bào, cho dân tộc tôi. Là người trẻ Việt nam, tôi còn là người trẻ công giáo nữa, tôi đã chịu phép rửa của thánh thần, qua giáo hội, đã đưa tôi vào sự sống với thiên Chúa là cha chung của mọi người,nhờ mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của chúa Giêsu. Bởi thế tôi không thể là người công giáo bằng tên, mà là bằng cuộc sống, cuộc sống như cuộc sống của chúa KITÔ .các bạn đừng để ai xây dựng thế giới mà các bạn không hay biết không khám phá không thao thức không góp tay vào.
Chúa đã cứu chuộc các bạn và đặt các bạn vào thế gian, trong môi trường này, trong thập niên này trong giáo phận này, các bạn đừng là những người công giáo bù nhìn để những người xấu lợi dụng nhân danh Chúa giật dây làm chuyện trái với đạo lý, giáo lý, pháp luật. Nhiệm vụ của các bạn là xây dựng, xây dựng bản thân, xây dựng gia đình,xây dựng Tổ quốc và giáo hội. Chúc các bạn luôn vững tin vào Chúa và luôn yêu mến và trung thành với giáo hội, với Tổ quốc Việt nam. Luôn nhớ được bài học mà Chúa dạy ace hôm nay để luôn đi theo Chúa và trở thành môn đệ của Chúa trong gia đình, trong giáo hội cũng như là công dân tốt ngoài xã hội.

3 nhận xét:

  1. Đây là lời nhắn nhủ rất thực tế và cần thiết cho các giáo dân để luôn là con chiên tốt, sống tốt đời, đẹp đạo, trung thành với Tổ quốc, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi người dân công giáo hãy thể hiện là một người có nhận thức, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Lời nhắn nhủ rất chí lý, chí tình đối với các giáo dân; nếu người công giáo nào cũng thường tâm niệm lời nhắn nhủ này thì sẽ không có các trường hợp lợi dụng công giáo để làm những việc trái với luân thường đạo lý.

    Trả lờiXóa