Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Chia rẽ

 
Những ngày qua, khi cả đất nước đang vô cùng thương tiếc và ngậm ngùi trước sự ra đi của đồng chí Chủ tịch nước, thì đâu đó vẫn còn tồn tại những kẻ dửng dưng, thờ ơ và bất kính trong ngày Quốc tang của cả toàn dân tộc.
Như thường lệ, thật đáng buồn những kẻ đó lại xuất phát từ đạo Công giáo, tuy rằng chúng chỉ là số ít nhưng trong những thời khắc này, chúng thật sự đã làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và đức tin của rất rất nhiều người Công giáo tốt còn lại.
Và tôi thấy thấm 
thía với hai hình ảnh hoàn toàn đối lập mà tôi nói sau đây, đó là khi tôi đọc được thông báo của 1 ngôi chùa nhỏ gần nơi tôi sinh sống về việc hoãn tổ chức Tết Trung thu cho các phật tử của chùa và các cháu nhỏ ở xung quanh khu vực gần đó, với lí do để thể hiện lòng tiếc thương đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong những ngày đầu khi đồng chí vừa mới từ trần và hình ảnh Giáo hội Phật giáo tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ cầu siêu cho đồng chí Trần Đại Quang tại quê nhà. 
Đối lập với đó là hình ảnh trang mạng có tên “Truyền thông Công giáo Vinh” với bài đăng nội dung “Đảng và nhà nước cần tuyển gấp khoảng 100000 người khóc mướn hai ngày liên tục: 26-27/09...”. Điều này làm tôi thực sự xót xa cho 1 bộ phận mà nhận thức của họ không bằng 1 con ếch ngồi trong đáy giếng như vậy.
Bởi vì theo tôi được biết và đã được đọc qua, giáo lý, giáo luật của bất kỳ tôn giáo nào cũng hướng con người đến những điều lẽ phải, điều tốt đẹp trong cuộc sống, dạy con người sống biết ơn và mở rộng tấm lòng bao dung với vạn vật, quan trọng là những người đi theo tôn giáo đó có thực hiện đúng những gì đã được dạy, được học hay không thôi.
Dân tộc ta từ ngày dựng nước đến nay đã trải qua bao lần thăng trầm, biến động lịch sử và những ngày vừa qua có lẽ cũng là nốt trầm lớn nhất mang theo sự tổn thất, mất mát to lớn của đất nước, trong những nốt trầm buồn, biến cố đó, tôi cảm nhận thấy Phật giáo đã luôn thể hiện sự khăng khít, keo sơn cùng vận mệnh quốc gia, dân tộc. Và nếu đồng bào Công giáo cũng nhanh chóng gột rửa được những thành phần “con sâu làm rầu nồi canh” để đồng hành cùng sự phát triển, vững mạnh của đất nước thì mọi thứ sẽ thật tốt đẹp.
(Chun TĐ47)!!!

1 nhận xét:

  1. Mọi người dân Việt Nam phải luôn nêu cao cảnh giác, nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của những phần tử phản động

    Trả lờiXóa