Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

BÁN CHÚA CẦU VINH


Trong Kinh Thánh mới nghe nói đến việc dâng hoa kính mẹ để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến của người Công giáo đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng, không thì cũng dâng ý nguyện của mình để gửi lời cầu nguyện của mình hay dâng mình cho Mẹ tức là dâng hiến tinh thần, linh hồn, thể xác và toàn thân để sống đời tận hiến cho Đức Kitô cách hoàn hảo hơn. Rồi dâng hiến một cộng đồng giáo xứ, giáo phận, quốc gia, thế giới cho Đức Mẹ. Tựu trung lại, là dâng hiến những gì là của mình, là những gì tốt đẹp do mình sở hữu chứ không ai dâng hiến những thứ không thuộc về mình. Nếu không có kẻ thấy vợ thằng bạn đẹp lại nói là con dâng hiến vợ thằng bạn cho Mẹ, hay con dâng hiến cái xe Camry của thằng bạn cho mẹ.
Ấy vậy mà ở Giáo phận Vinh cũng có việc dâng hiến thứ không thuộc về mình đấy, dâng một người hẳn hoi. Không những thế, người làm việc này lại là linh mục nữa mới đáng buồn. Đầu tiên là Đặng Hữu Nam dâng Trần Huỳnh Duy Thức cho Mẹ, cái trò này ai cũng biết, đó là chiêu bài kiếm tiền của Nam. Không thua bạn kém bè, Nguyễn Đình Thục cũng phải làm phát cho oách, Thục cũng dâng Thức cho Mẹ. Khổ nỗi, Thức này không ở xứ của Nam với Thục mà nó ở tận đẩu tận đâu trong Thành phố Hồ Chí Minh, là một người đủ năng lực nhận thức, có đầy đủ bộ phận trên người, là một người Công giáo bình thường. Nếu muốn anh ta có thể tự dâng hiến chứ không đến lượt Nam với Thục chen vào. Mà cũng chẳng ai trong Nam với Thục hiểu hết con người Thức cả, lỡ đâu ngoài vẻ bề ngoài có vẻ tốt đẹp thì nó là một đứa bệnh hoạn, sống bất chấp luân thường đạo lý thì sao. Việc làm này của Nam và Thục chẳng khác nào “Cuội bán vịt trời”
Lợi dụng đức tin để làm càn thì cũng chỉ có Nam với Thục là vô đối. Làm những việc vi phạm giáo lý, giáo luật, bất chấp thủ đoạn để trục lợi cho bản thân, làm những việc mà Chúa nhìn xuống cũng phải lắc đầu ngao ngán. Những việc Nam và Thục làm muốn được chính danh thì phải tách thành một đạo khác chứ không thể lấy danh nghĩa đạo Công giáo để làm được. Ấy vậy mà Bề trên thì vẫn im lặng làm ngơ, còn giáo dân thì vẫn ngày ngày cam chịu. Đáng buồn thay!

1 nhận xét:

  1. Cần phải xử lý nghiêm khắc các trường hợp coi thường kỷ cương phép nước

    Trả lờiXóa