Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

HUỲNH THỤC VY SẼ SỚM NHẬP TRẠI GIAM


------------
Mặc dù đang được hoãn thi hành án phạt tù do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nhưng thay vì ăn năn hối cải Huỳnh Thục Vy lại tiếp tục có những hành vi chống đối chính quyền.
Ngày 14/6/2019, Ủy ban Nhân dân phường Thống Nhất, Buôn Hồ, ĐăkLăk đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 2.500.000 đồng đối với Huỳnh Thục Vy do trong thời gian tạm hoãn thi hành án phạt tù, Vy đã đi khỏi nơi cư trú mà không được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Theo đó, Huỳnh Thục Vy phải nộp phạt trong thời gian 10 ngày, và sẽ bị cưỡng chế thi hành, trong trường hợp không thi hành đóng phạt.
Trả lời RFA sau khi nhận được văn bản xử phạt hành chính, Huỳnh Thục Vy đã có tuyên bố thể hiện quyết tâm chống đối chính quyền đến cùng:
“Từ hồi phiên tòa đưa ra quyết định cấm mình rời khỏi nơi cư trú, nhưng thực ra mình rời khỏi nơi cư trú nhiều lần vì có rất nhiều công việc cần phải đi ra khỏi phường và hôm trước họ đưa cho mình một cái biên bản về việc vi phạm hành chính. Bây giờ họ lại đưa quyết định xử phạt hành chính, theo đúng trình tự pháp luật của Nhà nước Việt Nam quy định. Theo quan điểm của mình thì phiên tòa xét xử mình hồi tháng 11 năm ngoái, mình xem cả bản án và tất cả lệnh cấm rời khỏi nơi cư trú hay cấm xuất cảnh là đàn áp nhân quyền đối với mình và mình không có tội gì cả khi mình chỉ sơn lên lá cờ. Mình đã tuyên bố là mình vô tội.
Năm 2011, ba cha con mình đã bị xử phạt hành chính vì viết blog và đăng tải các bài viết chỉ trích chính quyền trên mạng. Mặc dù bị phạt rất nặng nhưng gia đình mình đã không nộp phạt vì mình coi thường và chối bỏ những quyết định và các lệnh mà chính quyền này áp đặt lên bản thân và gia đình mình. Mình coi các công việc mình làm là theo lương tâm và không có vi phạm luật pháp nêu đứng dưới góc nhìn của công ước quốc tế. Để thể hiện sự bất tuân dân sự thì mình không sẽ bao giờ đóng phạt hết.”
Huỳnh Thục Vy, sinh ngày 20/11/1985 tại Tam Kỳ, Quảng Nam; hiện sống cùng chồng, con tại P.Thống Nhất, TX.Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk. Bố đẻ của Vy là Huỳnh Ngọc Tuấn, từng thụ án tù giam vì tội chống chính quyền.
Huỳnh Thục Vy từng có nhiều hoạt động chống phá nhà nước núp dưới danh nghĩa biểu tình chống Trung Quốc. Vy đã từng ra nước ngoài tham gia các khóa huấn luyện đấu tranh lật đổ chính quyền Việt Nam kiểu bất bạo động. Ở Việt Nam, Huỳnh Thục Vy là thành viên cốt cán của tổ chức phản động “Hội Phụ nữ Nhân quyền” cùng với Nguyễn Ngọc Lụa, Huỳnh Phương Ngọc, Bùi Thị Nhung, Đoan Trang, Đinh Phương Thảo, Trần Thị Hài, Nguyên Thị Huần... gây ra rất nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.
Không chỉ chống phá ở trong nước, Huỳnh Thục Vy còn ra nước ngoài tham gia các diễn đàn chống cộng có tên “Diễn đàn người dân ASEAN tại Mã Lai”. Tại buổi thảo luận ở Mã Lai, Huỳnh Thục Vy đọc bản “tuyên bố" vu cáo Đảng CSVN ngăn chặn sự phát triển của XHDS và những người bất đồng chính kiến, cử đại diện tổ chức XHDS “giả hiệu” tham dự diễn đàn, ngăn cản các “nhà hoạt động XHDS” tham dự, đòi các Chính phủ ASEAN đưa các yêu cầu xóa bỏ điều luật xử lý những kẻ chống Nhà nước…
Thời gian gần đây, Huỳnh Thục Vy được biết đến với tư cách là một kẻ chống phá chế độ điên cuồng khi thường xuyên có các bài viết cũng như bình luận trái chiều, đi ngược lại lợi ích dân tộc, một mặt cổ xúy, kêu gọi cho cái gọi là phong trào dân chủ của tổ chức phản động Việt Tân, mặt khác tập trung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.
Hầu hết các bài viết đăng trên trang facebook cá nhân của Huỳnh Ngọc Vy đều có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền (ngành công an và ngành báo chí); Phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân; Vu cáo nhà nước... Những hành vi này đã có yếu tố cấu thành tội theo Điều 88, Điều 122, Điều 258 Bộ luật Hình sự. Thậm chí nhiều bài cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
Ngày 01/9/2017, Huỳnh Thục Vy đã ngang nhiên dùng sơn xịt vào lá cờ Tổ quốc kèm theo những lời sỉ nhục Quốc kỳ. Hành vì này đã vi phạm Điều 351 - Bộ luật Hình sự 2015. Chính vì vậy Công an Buôn Hồ đã có giấy triệu tập Huỳnh Thục Vy lên làm việc. Tuy nhiên, không những không chấp hành, Vy còn tiếp tục đăng tải lên trang cá nhân của mình thể hiện thái độ chống đối và ngoan cố. Và sau 5 lần gửi giấy triệu tập, sáng ngày 9/8/2018, Công an Buôn Hồ đã tiến hành bắt giữ Vy để điều tra.
Ngày 30/11/2018, TAND TX. Buôn Hồ đã tuyên án phạt Huỳnh Thục Vy với hình phạt 2 năm 9 tháng tù giam. Nhưng do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nên Huỳnh Thục Vy được tạm hoãn thi hành án cho đến khi con của Vy tròn 3 tuổi và trong thời gian tạm hoãn thi hành án Vy không được phép rời khỏi nơi cư trú.
Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra sẽ không quá bất ngờ khi Huỳnh Thục Vy sẽ “tái hòa nhập” với trại giam sớm hơn dự kiến./.

2 nhận xét:

  1. Mặc dù đang được hoãn thi hành án phạt tù do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nhưng thay vì ăn năn hối cải Huỳnh Thục Vy lại tiếp tục có những hành vi chống đối chính quyền. Như vậy Vy sẽ sớm lại nhập trại giam thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Pháp luật việt Nam sẽ không bỏ sót bất kể kẻ nào chống phá đất nước

    Trả lờiXóa