"Gần 2 năm nay khổ lắm các chú ạ, tiền thì không có, đậu đóng thì nhiều, hở tí là cha rung chuông, có làm được cái chi mô. Biết là sai đó nhưng mà có dám hé răng, cha mà biết thì chỉ có đường bỏ xứ mà đi...." Đó là lời của một người giáo dân trong giáo xứ Phú Linh, Diễn Tân, Diễn Châu, Nghệ An đã chia sẻ với chúng tôi khi được hỏi về ông linh mục Nguyễn Văn Thanh. Với vẻ mặt khắc khổ, già nua, người giáo dân già dặn đi dặn lại chúng tôi "các chú nghe nhưng đừng nói gì nhé, để đến tai cha thì khổ bọn tui lắm". Đoàn chúng tôi lặng người, chỉ biết vâng dạ rồi gật đầu chào cụ. Chúng tôi hiểu, thông cảm và xót xa cho không chỉ cụ mà toàn thể giáo dân giáo xứ Phú Linh.
Kể từ ngày linh mục Nguyễn Văn Chính vì lý do sức khỏe mà phải nghỉ công tác phụng vụ và linh mục Thanh được thuyên chuyển về thay thế thì Phú Linh chưa một ngày yên bình.
Bỏ đi trách nhiệm rao giảng Tin mừng của mình, linh mục Thanh bắt đầu công việc phụng vụ tại giáo xứ Phú Linh với những bài giảng xuyên tạc, kích động giáo dân, thể hiện sự coi thường pháp luật, khinh rẻ chính quyền. Cho lắp barie trên tất cả các trục đường vào xứ để biến giáo xứ Phú Linh trở thành một khu tự trị kiểu mới.
Tiếp sau đó, ông ta bắt đầu tính nước trục lợi cho bản thân bằng việc lợi dụng đức vâng lời để ép buộc giáo dân đậu đóng các khoản tiền, xây dựng chợ trái phép trên đất nông nghiệp sau đó chia ô, chia thửa bán lại cho người dân có nhu cầu buôn bán. Số tiền thu được từ việc xây chợ, nghiễm nhiên nằm trọn trong chiếc túi xách linh mục Thanh mang bên mình.
Sau vụ xây dựng chợ trót lọt, thu lợi hàng tỷ đồng, thì gần đây vị Linh mục biết làm kinh tế này lại tiếp tục nhắm tới diện tích đất nông nghiệp đang quy hoạch đất ở của xã. Ông ta xúi dục bà con giáo dân ra yêu sách đòi UBND xã Diễn Tân giao đất nông nghiệp khu vực Rộc Vậy cho giáo xứ để làm sân bóng, giao đất nông nghiệp khu vực Hậu Hòa cho giáo dân ở mà không phải qua đấu giá như theo quy định của Luật Đất đai. Khi chính quyền đang trong giai đoạn giải quyết, linh mục Thanh đã trực tiếp nhận tiền bà con để "thuê" xe san đất khu vực nói trên để gây áp lực, ép chính quyền. Nhưng qua tìm hiểu được biết, toàn bộ số xe đất mà linh mục thuê, thực chất là của người nhà, anh em họ hàng của linh mục tại Nghi Lộc.
Sau vụ xây dựng chợ trót lọt, thu lợi hàng tỷ đồng, thì gần đây vị Linh mục biết làm kinh tế này lại tiếp tục nhắm tới diện tích đất nông nghiệp đang quy hoạch đất ở của xã. Ông ta xúi dục bà con giáo dân ra yêu sách đòi UBND xã Diễn Tân giao đất nông nghiệp khu vực Rộc Vậy cho giáo xứ để làm sân bóng, giao đất nông nghiệp khu vực Hậu Hòa cho giáo dân ở mà không phải qua đấu giá như theo quy định của Luật Đất đai. Khi chính quyền đang trong giai đoạn giải quyết, linh mục Thanh đã trực tiếp nhận tiền bà con để "thuê" xe san đất khu vực nói trên để gây áp lực, ép chính quyền. Nhưng qua tìm hiểu được biết, toàn bộ số xe đất mà linh mục thuê, thực chất là của người nhà, anh em họ hàng của linh mục tại Nghi Lộc.
Đỉnh điểm của việc chỉ đạo giáo dân lấn chiếm đất nông nghiệp trái phép, là sự việc diễn ra vào ngày 1/4/2019, LM Nguyễn Văn Thanh ngang nhiên đổ 12 xe đất cỡ lớn tại khu vực đất Rộc Vậy. Khi tổ công tác của xã xuống làm việc, yêu cầu dừng việc đổ đất và lập biên bản vi phạm thì LM một mực tỏ thái độ và có lời lẽ thách thức, thúc ép, ra lệnh giáo dân rung chuông, kéo hơn 300 giáo dân ra gây rối, đe dọa an ninh trật tự, bao vây, o ép, dọa đánh đập, bắt bớ cán bộ, ngăn cản các đơn vị thực thi pháp luật thi hành nhiệm vụ, làm ách tắc giao thông tuyến quốc lộ 1A. Không dừng lại đó, trong lễ tối ngày 2/4, LM Thanh còn có lời rao giảng kích động “từ nay đi đâu, làm gì với cộng sản phải đi từ 2 người trở lên, đồng thời mỗi nhà phải chuẩn bị bom xăng,gậy gộc, cuốc thuổng, liềm dao. Có việc, cha rung chuông thì sập barie và tập trung”. Trước đó, LM này còn bắt ép mỗi hộ gia đình nộp 300.000đ để phục vụ mưu đồ lấn chiềm, đồng thời liên tiếp dùng thủ đoạn lấn chiếm đất bằng cách đổ rải rác thải xây dựng mỗi lần từ 01 đến 02 xe vào thời điểm giờ nghỉ của các đơn vị hành chính; bị nhân dân trong vùng phát hiện, ngăn cản nhưng vị linh mục đã không tiếp thu và tiếp tục có các hành động gây hấn làm bức xúc dư luận.
Ngoài ra, linh mục Thanh còn o ép, cấm đoán bà con giáo dân qua lại với chính quyền, lương dân, ép các cán bộ là giáo dân bỏ việc, “Phục vụ giáo hội thì không phục vụ chính quyền"....
Không biết rằng những con chiên ngoan đạo sống dưới "luật rừng" của linh mục Nguyễn Văn Thanh rồi sẽ đi đâu, về đâu? Đến bao giờ giáo dân Phú Linh mới được sống cuộc sống yên bình như trước? Thiết nghĩ, vấn đề này cần Giám mục Anphonso Nguyễn Hữu Long có câu trả lời với bà con sớm nhất có thể.
P/s: Nhờ ơn linh mục Thanh, Phú Linh đã bắt đầu xuất hiện những kẻ xúc phạm Bác Hồ như thế này đây...
#Béo#
P/s: Nhờ ơn linh mục Thanh, Phú Linh đã bắt đầu xuất hiện những kẻ xúc phạm Bác Hồ như thế này đây...
#Béo#
Chẳng lẽ là LM cũng biết làm kinh tế kiểu đó sao?
Trả lờiXóaChuỵên này có thật đó
Xóa