“Người buôn Nến” tên thật là Đặng Hữu Nam, ông sinh năm 1976, cầm tinh con Rồng (Bính Thìn) tại một làng quê nghèo thuộc huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, nơi mà hắn gọi đó là mảnh đất “Chó ăn đá, Gà ăn sỏi”, quanh quẩn trong một chữ “Nghèo”.
Hắn luôn tự cho mình là một người cũng “xuất sắc” trong cái đám trẻ thôn quê ấy, từ nhỏ luôn ý thức được cái nghèo và luôn mơ về một tương lai giàu có, tiêu tiền không cần nghĩ để bù lại những ngày tháng khổ cực của tuổi thơ. Thế rồi dòng đời đưa đẩy, hắn bén duyên với “Chúa” và cứ thế trở thành linh mục tại Giáo phận Vinh. Trong thâm tâm của hắn luôn cho rằng, làm nghề nào cũng được nhưng phải kiếm ra tiền, và rồi hắn nhận ra cái nghề linh mục này không những kiếm ra tiền mà còn có quyền nữa.
Điểm qua về tiểu sử của “Người buôn Nến”, nhiều người phải giật mình vì cho rằng đó là những hành vi của một đại ca giang hồ nào đó chứ không phải là của một vị linh mục. Năm 2013, khi còn là quản xứ của giáo xứ Bình Thuận (Nghi Thuận, Nghi Lộc), hắn chính là kẻ đứng đầu cho cuộc bạo loạn tại xã Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An. Năm 2016, bắt hàng trăm giáo dân thuộc giáo xứ Phú Yên (An Hòa, Quỳnh Lưu) tuần hành, biểu tình phản đối Formosa mặc dù nơi hắn làm quản xứ chả chịu chút ảnh hưởng nào từ Formosa, mặc cho bà con kêu ca, kiệt quệ về kinh tế khi phải làm theo ý của vị linh mục côn đồ. Tháng 11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam thể hiện tính côn đồ của mình khi đánh một em học sinh cấp 2 bị thương nặng phải đi cấp cứu chỉ vì “không chịu nhường đường” cho hắn. Thời điểm làm quản xứ Phú Yên cũng là giai đoạn vàng son của hắn, hắn kiếm được rất nhiều tiền, nhiều đến mức có lúc tài khoản của hắn lên đến 11 con số, tiền từ “Việt tân” trả công kêu gọi biểu tình của hắn, tiền từ việc bắt giáo dân đóng theo đầu người để hắn “tiếp khách”. Nhưng rồi những trò lố của hắn bị lật tẩy, giáo dân xứ Phú Yên làm đơn kiện hắn lên Tòa Giám mục và hắn bị thuyên chuyển về giáo xứ Mỹ Khánh (Yên Thành).
Nhưng về đây hắn lại nảy ra ý tưởng kiếm tiền mới, đó là buôn nến. Từ thời điểm đó trở đi, hầu như tuần nào, ngày nào cũng thấy giáo xứ Mỹ Khánh thắp nến cầu nguyện, cứ có chuyện gì trên đất nước Việt Nam đều có thể thắp nến cầu nguyện, từ chuyện liên quan đến dự thảo Luật đặc khu, Luật An ninh mạng, các phiên tòa xét xử đối tượng phản động, chuyện Đan viện Thiên an, đất Thủ Thiêm hay chuyện mưa nắng, chuyện họp Quốc hội, thậm chí là hắn còn tổ chức thắp nến cầu nguyện cho tổng thống Mỹ Donald Trump được anh minh, sáng suốt. Cứ thắp nến cầu nguyện là hắn lại bán được nến, vừa qua mặt được giáo dân, vừa buôn bán dễ dàng, thỉnh thoảng lại được đôi ba đồng từ đám “Việt tân”, và biệt danh “Người Buôn Nến” cũng ra đời từ đó.
Người ta thường biết đến “Người buôn Gió”, “Người buôn vải”, giờ đây người dân Nghệ An lại biết đến một một kẻ có biệt danh “NGƯỜI BUÔN NẾN”.
(Fuck TĐ47)
Hắn luôn tự cho mình là một người cũng “xuất sắc” trong cái đám trẻ thôn quê ấy, từ nhỏ luôn ý thức được cái nghèo và luôn mơ về một tương lai giàu có, tiêu tiền không cần nghĩ để bù lại những ngày tháng khổ cực của tuổi thơ. Thế rồi dòng đời đưa đẩy, hắn bén duyên với “Chúa” và cứ thế trở thành linh mục tại Giáo phận Vinh. Trong thâm tâm của hắn luôn cho rằng, làm nghề nào cũng được nhưng phải kiếm ra tiền, và rồi hắn nhận ra cái nghề linh mục này không những kiếm ra tiền mà còn có quyền nữa.
Điểm qua về tiểu sử của “Người buôn Nến”, nhiều người phải giật mình vì cho rằng đó là những hành vi của một đại ca giang hồ nào đó chứ không phải là của một vị linh mục. Năm 2013, khi còn là quản xứ của giáo xứ Bình Thuận (Nghi Thuận, Nghi Lộc), hắn chính là kẻ đứng đầu cho cuộc bạo loạn tại xã Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An. Năm 2016, bắt hàng trăm giáo dân thuộc giáo xứ Phú Yên (An Hòa, Quỳnh Lưu) tuần hành, biểu tình phản đối Formosa mặc dù nơi hắn làm quản xứ chả chịu chút ảnh hưởng nào từ Formosa, mặc cho bà con kêu ca, kiệt quệ về kinh tế khi phải làm theo ý của vị linh mục côn đồ. Tháng 11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam thể hiện tính côn đồ của mình khi đánh một em học sinh cấp 2 bị thương nặng phải đi cấp cứu chỉ vì “không chịu nhường đường” cho hắn. Thời điểm làm quản xứ Phú Yên cũng là giai đoạn vàng son của hắn, hắn kiếm được rất nhiều tiền, nhiều đến mức có lúc tài khoản của hắn lên đến 11 con số, tiền từ “Việt tân” trả công kêu gọi biểu tình của hắn, tiền từ việc bắt giáo dân đóng theo đầu người để hắn “tiếp khách”. Nhưng rồi những trò lố của hắn bị lật tẩy, giáo dân xứ Phú Yên làm đơn kiện hắn lên Tòa Giám mục và hắn bị thuyên chuyển về giáo xứ Mỹ Khánh (Yên Thành).
Nhưng về đây hắn lại nảy ra ý tưởng kiếm tiền mới, đó là buôn nến. Từ thời điểm đó trở đi, hầu như tuần nào, ngày nào cũng thấy giáo xứ Mỹ Khánh thắp nến cầu nguyện, cứ có chuyện gì trên đất nước Việt Nam đều có thể thắp nến cầu nguyện, từ chuyện liên quan đến dự thảo Luật đặc khu, Luật An ninh mạng, các phiên tòa xét xử đối tượng phản động, chuyện Đan viện Thiên an, đất Thủ Thiêm hay chuyện mưa nắng, chuyện họp Quốc hội, thậm chí là hắn còn tổ chức thắp nến cầu nguyện cho tổng thống Mỹ Donald Trump được anh minh, sáng suốt. Cứ thắp nến cầu nguyện là hắn lại bán được nến, vừa qua mặt được giáo dân, vừa buôn bán dễ dàng, thỉnh thoảng lại được đôi ba đồng từ đám “Việt tân”, và biệt danh “Người Buôn Nến” cũng ra đời từ đó.
Người ta thường biết đến “Người buôn Gió”, “Người buôn vải”, giờ đây người dân Nghệ An lại biết đến một một kẻ có biệt danh “NGƯỜI BUÔN NẾN”.
(Fuck TĐ47)
Tất cả những kẻ phản quốc, hại dân phải bị trừng trị thật nghiêm khắc
Trả lờiXóa