Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

LẠI PHẢI CÓ ĐÔI LỜI VỚI NHỮNG KẺ CƠ HỘI CHÍNH TRỊ HIỆN NAY


    
                                                                                  NIỀM TIN
          Hiện nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện như nấm độc mọc sau trời mưa những bài phát biểu, trả lời phỏng vấn, tự sự, tâm sự…của những kẻ cơ hội chính trị “bám gót giầy Tây” quay lưng lại với lợi ích của dân tộc, đất nước và Nhân dân. Trong nội dung các bài viết, nói của những kẻ này đưa ra rất nhiều các cụm từ mĩ miều, thể hiện sự đáu đáu đêm mất ăn, ngày mất ngủ chỉ để lo cho nước, cho dân. Nào là tôi nó rất “trung thực”, “lòng tôi tâm huyết với vận mệnh dân tộc”, rồi “ở Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền” v.v.. Chính vì vậy, với tư cách là một công dân của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi lại phải có đôi lời cho những kẻ cơ hội chính trị được biết:
          1. Người Việt Nam có câu “biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe”. Trong khi đó tôi thấy tuổi như các “người” đều trung niên cả rồi, thậm chí ở tuổi “Nhân sinh thất thập, cổ lai hy” sao lại không hiểu đạo lý đó. Các “người” thử tự vấn an lương tâm mình xem nội dung mình trả lới phỏng vấn cho các hãng truyền thông ở Mỹ, ở phương Tây có đúng là những sự thật các “người” được mắt thấy, tai nghe không? Hay tuyền là điều dối trá do các “người” bịa ra để nói xấu, đặt điều cho đất nước mà tổ tông nhà các “người” và chính bản thân các “người” phải chịu ơn.
2. Các “người” tự cho mình là người am hiểu lịch sử của dân tộc nhưng cách xưng hô của các “người” trong trả lời phỏng vấn cho một số hãng truyền thông, khi đề cập tới những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, tôi thấy không ngang tầm với sự hiểu biết và tuổi tác của các “người”. Lẽ ra vào cái tuổi như các “người” sống nửa đời người rồi, thậm chí quá nửa đời người, gần đất xa trời, gần nghĩa địa xa nhà đến nơi rồi, thì phải là những con người mẫu mực tiêu biểu về phẩm hạnh để con, cháu noi theo. Thế mà chỉ vì vài đồng tiền trợ cấp thất nghiệp, vài đồng nhuận bút của ngoại bang mà các “người” đã quay lưng lại với dân tộc, với đất nước đã cưu mang, đùm bọc, nuôi nấng các “người” thành kiếp con người. Tôi hỏi thật các “người” có thấy hổ thẹn với lương tâm của mình không? Liệu tới đây các “người” xuống suối vàng có còn mặt mũi nào gặp lại liệt tổ, liệt tông, ông bà, cha mẹ của các “người” nữa không?
3. Tôi khuyên các “người” một câu thật lòng nhé! “Đánh đĩ chín phương, để một phương lấy chồng”. Con đĩ còn biết liêm sỉ như thế, các “người” nên học theo họ, đừng biến kiếp người của mình thành kiếp “trâu, ngựa” cho các thế lực phản động, thù địch, thậm chí có nợ máu với dân tộc Việt Nam sai bảo nữa, đừng vì cái “tôi” “ích kỷ, hẹp hòi” … mà quay lưng lại cắn đồng bào, dân tộc mình. Các “người” không vì mình thì cũng phải vì con cháu các “người” chứ? Con cháu các “người” nghĩ gì khi thấy các “người” là những kẻ dối trá, phản động, cam chịu làm tay sai cho các thế lực ngoại bang, “cõng rắn, cắn gà nhà”./.

3 nhận xét:

  1. Gần đây, có một số kẻ cơ hội chính trị chỉ vì vài đồng tiền trợ cấp thất nghiệp, vài đồng nhuận bút của ngoại bang mà đã quay lưng lại với dân tộc, với đất nước đã cưu mang, đùm bọc, nuôi nấng thành kiếp con người.

    Trả lờiXóa
  2. Con cháu của những kẻ cơ hội chính trị sẽ nghĩ gì khi thấy cha ông của chúng là những kẻ dối trá, phản động, cam chịu làm tay sai cho các thế lực ngoại bang, “cõng rắn, cắn gà nhà”.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi chúng ta phải nêu cao tinh thần cảnh giác và đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa