Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

NGỜI SÁNG NHỮNG TẤM LÒNG NGƯỜI VIỆT

 

Xây Dựng

    Vào mạng xã hội face book hay zalo những ngày này để tìm hiểu thông tin về tình hình mưa bão, lũ lụt, để chia sẻ với người những tổn thương, mất mát, gian khó của người dân Miền Trung anh dũng, kiên cường. Bên cạnh, những dòng tin, hình ảnh ra vẻ “sự thật” có chủ ý của một số tài khoản có giọng điệu quen thuộc làm thì ít mà chống phá thì nhiều, thì những thông tin, hình ảnh tích cực, những tấm lòng từ thiện, những tấm gương quên mình vì cộng đồng, người dân nơi vùng lũ tràn ngập trên các trang mạng và các tài khoản mạng xã hội zalo, facebook.

    Thế mới biết, bà con mình luôn mang trong mình tấm lòng nhân văn, yêu nước, thương nòi. Trong những dòng tin đó, tôi bắt gặp một “tút” của một nhà báo trên mạng có chia sẻ thông tin “TÌM CHỦ NHÂN BỎ QUÊN 2 CHỈ VÀNG TRONG TÚI ĐỒ THIỆN NGUYỆN”. Đọc những dòng tin, chắc cũng không ít người bảo tại sao lại không giữ mà sử dụng luôn, bởi đó là người ta trao, tặng cho mình kia mà. Và cũng có ai biết đâu. Nhưng với tấm lòng chân thật Gia đình anh Đào Xuân Minh (thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ) dù có hoàn cảnh khó khăn, bị ngập lụt nặng không nghĩ thế, bởi anh hiểu rằng đây 2 chỉ vàng này là tài sản của một nhà từ thiện nào đó đã quên trong túi áo khoác và mũ sơ mi, đây là cái cách mà các cụ nhà ta ngày xưa hay cất giữ. Do đó, việc anh trình báo với chính quyền địa phương, mong tìm chủ nhân trả lại, đã chứng tỏ tình cảm chân thành, chất phác, không tham lam ngay cả trong điều kiện hoàn cảnh gian khó. Đúng là trong gian khó, hoạn nạn càng nổi lên những tấm gương ngời sáng./.

 

 

 

1 nhận xét: