Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

CÁCH NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NHÌN NHẬN VỀ CHẤT ĐỘC DA CAM


-----
Link Reddit: https://redd.it/bubav8
Bố của tôi phục vụ trong chiến tranh ở Việt Nam. Ông ấy đã bị phơi nhiễm chất độc da cam và tôi sinh ra với nhiều dị tật bẩm sinh trong người. Những gì mà ông ấy làm đã ảnh hưởng đến cuộc đời tôi mỗi ngày. Tôi không thể có con và tôi chìm trong cơn đau liên tục.
____________________
u/Allrayden (2k points)
Ông của tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn 4 cách đây 9 tháng trước và chỉ còn 6 tháng để sống. Thật đáng kinh ngạc vì ông vẫn vượt đến ngày 20 tháng này này. Ông dành 22 năm trong quan đội và nghỉ hưu như một Trung Sĩ Xạ Thủ Lão Luyện (Master Gunnery Sergiment). Lúc này khi đọc về những bài viết về Chất Độc Da Cam thì tui thấy có gì đó lạ lắm, vì tui mới mất ông ấy vì lí do này mà. Kiểu nó là cái cảm giác tốt khi biết rằng gia đình tui không cô độc trong chuyện này, nhưng khiến tui buồn vì cái thứ này đã thực sự lan rộng như thế nào.
>u/MarriedAWhore (63 points)
Bố tui được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi do ảnh hưởng từ Chất Độc Da Cam hồi năm 2002. Ông ấy đã mất chưa đầy một tháng sau đấy. Chỉ sau sinh nhật thứ 18 của tui vài tuần...
>u/Dbishop123 (147 points)
Tôi đã ở trong các học viên quân đội trong nhiều năm và họ sẽ gửi chúng tôi đến trại hè hàng năm ở Gagetown New Brunswick. Ở đó có một quy định là không bao giờ ăn bất cứ thứ gì chạm đất và chúng tôi không bao giờ hiểu tại sao. Hóa ra Gagetown là nơi thử nghiệm chất độc da cam của quân đội Hoa Kỳ trong thập niên 60. Những người sống ở đó và trong các thị trấn lân cận vẫn có tỷ lệ ung thư cao hơn và tuổi thọ thấp hơn so với nơi khác.
>> u/Dbishop123 (94 points)
Đó là một hóa chất được phát triển cho Quân đội Hoa Kỳ trong thập niên 60, chủ yếu được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Đó là một loại thuốc diệt cỏ giết chết thực vật rất tốt nhưng cũng giết chết con người. Mặc dù có những người không chết nhưng họ bị các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng và khả năng mắc ung thư cao hơn. Khá nhiều người lính tiếp xúc với nó đã chết vì ung thư.
>>>u/Denemahboy (22 points)
Chờ chút, cái gì chết người hơn, bom napalm hay chất độc da cam
>>>>/Niloc769 (65 points)
Bom Napalm được sử dụng để phá rừng và chất độc da cam được sử dụng để giữ cho chúng rõ ràng sau đó. Tôi muốn nói bom napalm hoàn toàn mang tính phá hoại nhiều hơn nhưng chất độc da cam là kẻ giết người lâu dài
>>>>u/eyes99 (30 points)
Cả hai đều chết người, nhưng theo những cách khác nhau, chất độc da cam có thể gây chết người nhiều hơn do nó ảnh hưởng lâu dài theo thời gian. Tôi không thể nhanh chóng tìm thấy số liệu thống kê về napalm bằng Google nhưng theo chữ thập đỏ hơn 4,8 triệu ca tử vong và 400.000 trẻ em sinh ra bị dị tật bẩm sinh do chất độc da cam ở Việt Nam.
Chỉnh sửa: Tôi nên nói điều này bao gồm cả người Mỹ tiếp xúc và theo thời gian.
____________
u/themanyfaceasian (2.3k points)
Tui nghĩ rằng cái này là cái buồn nhất rồi.
>u/RememberKatanga (705 points)
Tui cá là bọn Bayer đang suy nghĩ lại về việc mua Monsanto, cái công ty đã sản xuất ra chất độc da cam.
>>u/Cat_MC_KittyFace (397 points)
Bọn này đã tách từ lâu rồi, hóa chất Monsanto khác với nông nghiệp Monsanto, và cả hai bọn này đều vẫn ổn.
>>>u/SaltishFun (495 points)
vẫn ổn = phá hủy trái đất.
>>>>u/Cat_MC_KittyFace (334 points)
Ý tui là về mặt tài chính, mọi công ty lớn đều đang phá hủy trái đất, vì đó là cách mà chủ nghĩa tư bản đang làm mà.
____________________
Hết trích.
Ad: Đấy là do mấy ông nước ngoài nghĩ vậy thôi chứ cộng đồng dân tộc cali nói tiếng Việt vẫn ngày đêm khẳng định chất độc da cam chẳng những không có độc mà còn uống được, sinh con bị dị tật vì ăn phải lương khô và thuốc mem của Trung Quốc (ơ thế lính Mỹ cũng ăn lương khô Trung Quốc à?). Có lẽ kẻ phun ra những câu đó là bằng chứng sống cho việc chất độc da cam có tác hại gây ung thư não.
--------
#X
#hvpcpd

2 nhận xét:

  1. Đế quốc Mỹ vô cùng dã man; chúng đã xử dụng biết bao chất độc da cam ở Việt Nam; gây bao đau thương tang tóc cho nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa