Văn Sơn
Mỗi quốc gia, dân tộc hiện nay có chuẩn và nội dung tự do, dân chủ, nhân quyền khác nhau và tùy ý lựa chọn. Đó là cái tự do tầm vĩ mô mà mỗi con người đều biết. Đi kèm với nó là dân chủ, nhân quyền và cũng là lẽ tự nhiên. Song, một người như Nguyễn Tường Thụy lại lấy cái chuẩn giá trị, nội dung nào đó đòi áp đặt vào Việt Nam là trái với cái lẽ thông thường. Dù thế nào mà người dân không bị áp bức bốc lột của nước ngoài đối với dân tộc mình; được sống trong chế độ chính trị tiến bộ, ổn định; không bị phân biệt đẳng cấp trong tất cả các mặt cuộc sống là tự do, dân chủ, nhân quyền chân chính nhất. Vì thế, đối với Nguyễn Tường Thụy muốn đưa dân tộc vào sự thống trị của nước ngoài thì cái tự do, dân chủ, nhân quyền ấy là khẩu hiệu “trống rỗng” không hơn, không kém.
Một câu hỏi có thể trả lời theo nhiều hướng khác nhau, tùy theo lập trường lợi ích giai cấp, nhưng rồi Nguyễn Tường Thụy lại hướng người ta nghĩ và giải thích theo kiểu của ông ta. Theo ý của mình thì lấy cái thực tế khách quan, đúng đắn đã đành, đằng này Nguyễn Tường Thụy lại uốn theo kiểu thêu dệt, vu khống, vu cáo thì lại là khác hẳn. Y muốn dấu cái ý đồ xấu xa bằng câu hỏi có vẻ công bằng lắm về nghệ thuật ngôn ngữ. Nhưng ngay sau đấy là cả một âm mưu phản động ghê gớm.
Ở một lẽ khác, Nguyễn Tường Thụy muốn rũ rối sự ổn định chính trị ở Việt Nam để trục lợi thì càng không thể chấp nhận được. Cũng từ tự do, dân chủ, nhân quyền như ở trên, thì những người như Lê Đình Kình là kẻ vi phạm không chỉ pháp luật, mà còn âm mưu chống phá tiến trình đi đến tự do, dân chủ, nhân quyền chân chính mà lịch sử dân tộc Việt Nam đã lựa chọn. Một kẻ chống đối có tổ chức người thi hành công vụ, gây chết người thì pháp luật nước nào chẳng trừng trị hả Nguyễn Tường Thụy - kẻ kém hiểu biết ơi!.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét