Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

NÓI XẤU CHẾ ĐỘ, KÍCH ĐỘNG CHIA RẼ LÀ NGÓN NGHỀ ƯA THÍCH CỦA ĐÁM “DÂN CHỦ GIẢ CẦY”

 

Hồng Hạc

Đất nước Việt Nam đang từng ngày thay da, đổi thịt, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, thế và lực của ta đã mạnh hơn hẳn so với trước kia. Đó là một thực tế đáng tự hào và cũng đặt ra những thách thức to lớn, đòi họi mọi người dân nước Việt phải nỗ lực hơn nữa, trước hết là để vượt qua chính mình, bởi bằng lòng với cái đã đạt được là dấu hiệu của sự thụt lùi, suy vong. Chẳng hề ngẫu nhiên khi các thế lực thù địch lại ra sức hô hào, cổ xúy cho tư tưởng “tự ti” dân tộc, bằng cách này hay cách khác gieo rắc trạng thái tâm lý “tự nhục” trong một bộ phận người Việt. Mục đích của những hành động đó, không gì khác ngoài việc gây tâm lý e dè, tự ti trong nhân dân, xuyên tạc thành quả xây dựng, phát triển đất nước, gây xói mòn lòng tin của nhân dân vào công cuộc đổi mới, qua đó hòng phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN hiện nay.

Câu cửa miệng quen thuộc của các nhà “dân chủ giả cầy” là “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm”, họ không bao giờ thừa nhận về sự phát triển của đất nước. Bởi đơn giản cái họ muốn nghĩ, muốn thấy và muốn nhiều người cùng nghĩ, cùng thấy như họ là về một đất nước Việt Nam đầy rẫy những bất công, tiêu cực, đói nghèo…Điển hình như: đối tượng Hoàng Hải Vân đăng bài “Các Đại hội đảng dùng tiền thuế của dân chi tiêu vô tội vạ, nguồn cơn từ đâu”; đối tượng Nguyễn Ngọc Chu phát tán bài “Chống lãng phí bắt đầu từ Đại hội đảng”; đối tượng Tấn Hoàng phát tán bài “Chuyên mục hoang phí của mùa Đại hội đảng”; đối tượng Mạc Văn Trang tán phát bài “Chuyện tách đảng ra làm đôi”....Đó là những bài viết xuyên tạc, lợi dụng Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, các đối tượng cơ hội chính trị, phản động để vu cáo, kích động gây chia rẽ nội bộ Đảng, hạ thấp uy tín của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; kêu gọi “đa đảng cạnh tranh, tam quyền phân lập, tự do ứng cử, bầu cử, phát triển xã hội dân sự”. Điều đáng nói, là những đối tượng trên thường xuyên nhân danh dân chủ, yêu nước, tiến bộ, mà thông qua các công cụ, phương tiện truyền thông, nó bắt đầu có chiều hướng lây lan sang nhiều thành phần xã hội khác nhau, cả người trẻ, cả người ít hiểu biết lẫn người có tri thức, trình độ, thậm chí lây lan sang không ít học giả tên tuổi và một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

Thứ nhất, cần nhận thức rằng, Việt Nam không bao giờ thực hiện chế độ “dân chủ đa đảng”. Việt Nam không thực hiện chế độ đa nguyên, đa đảng không có nghĩa là bảo thủ, mất dân chủ như những đối tượng trên cố tình quy chụp mà đó là yêu cầu khách quan. Họ nên xem lại kiến thức về dân chủ của mình khi nêu khái niệm “dân chủ đa đảng”. Những người có kiến thức về dân chủ đích thực đều nhận thức được rằng, dân chủ là quyền tự quyết của nhân dân trước những vấn đề trọng Đại của đất nước, của dân tộc. Do vậy, một nền dân chủ thực sự không phụ thuộc và chế độ đa đảng hay một đảng. Khi tưởng tượng mô hình “chế độ dân chủ đa đảng”, họ đã quên rằng trên thế giới có nhiều nước theo chế độ đa đảng nhưng bản chất vẫn chỉ là đảng đại diện cho một lực lượng xã hội duy nhất là giai cấp tư sản và lực lượng ấy thay nhau lãnh đạo đất nước, cùng bảo vệ quyền và lợi ích của giai cấp mình. Tuy thế, giữa các đảng phái ấy luôn có sự tranh chấp quyền lợi với nhau, mà thực chất là các nhóm lợi ích, các nhóm tư bản trong từng ngành, từng lĩnh vực, dẫn đến tình trạng bất ổn về chính trị trong nội bộ đất nước, làm cản trở sự phát triển chung của xã hội. Thực tế cho thấy ở những nước mà đa đảng đi kèm với đa nguyên chính trị là những nước có nền chính trị kém ổn định, thường diễn ra các cuộc tranh giành quyền lực, làm cho xã hội hỗn loạn, chia rẽ dân tộc như đã và đang xảy ra trên thế giới hiện nay.

Thứ hai, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng luôn thực hiện đúng nguyên tắc, hướng dẫn thực hiện chi tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Tổng cục Thuế đã có văn bản số 999/TCT-TVQT, hướng dẫn thực hiện chi tổ chức Đại hội đảng các cấp. Theo đó, việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí phục vụ tổ chức Đại hội đảng trong các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế bảo đảm theo quy định của Luật NSNN và các văn bản hướng dẫn Luật, các văn bản hiện hành hướng dẫn thực hiện cơ chế quản lý tài chính giai đoạn 2016-2020 và quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị. Việc sử dụng kinh phí, tài sản phục vụ Đại hội đảng bảo đảm thiết thực, tiết kiệm, không phô trương hình thức; tận dụng tối đa cơ sở vật chất, kỹ thuật, phương tiện hiện có của đơn vị để phục vụ Đại hội. Cụ thể, hướng dẫn chi tiết đối với các nội dung: chuẩn bị văn kiện Đại hội, phương án nhân sự trình Đại hội (chi xây dựng đề cương chi bộ, đề cương chi tiết, biên tập, soạn thảo, tổng hợp ý kiến, báo cáo giải trình, thẩm định, chỉnh lý… hoàn chỉnh đến khi trình Đại hội); nguồn kinh phí tổ chức Đại hội đảng…

Như vậy, thực tiễn đã cho thấy không có chuyện Đại hội Đảng các cấp dùng tiền thuế của dân để chi sai nguyên tắc, càng không bao giờ xảy ra việc đa đảng cạnh tranh, tam quyền phân lập, phát triển xã hội dân sự. Chúng ta cần hết sức cảnh giác, nêu cao tinh thần đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, sai trái của đám “dân chủ giả cầy” để bảo vệ sự trong sạch của Đảng, bảo vệ chế độ./.

1 nhận xét:

  1. Chúng ta phải tích cực và thẳng thắn vạch trần bộ mặt thật nhơ bẩn của bọn phản động thông qua các bình luận chính xác ở các tài khoản của bọn chúng.

    Trả lờiXóa