Văn Sơn
1. Quang Nguyên xuyên tạc đạo Công giáo trong lịch sử
Y cho rằng: “Giáo dân Công giáo đã đóng
góp quan trọng vào các phong trào đấu tranh chống lại chính quyền cộng sản, đặc
biệt là vào thập niên 1950 và 1960 tại miền Bắc”. Quang Nguyên cũng giải thích:
“Giáo dân chống lại chính quyền cộng sản tại Việt Nam chủ yếu là do họ không
đồng ý với chính sách cộng sản về tôn giáo và quyền con người… thường áp đặt
các quy định để kiểm soát tôn giáo”. Đây là sự xuyên tạc lịch sử nói chung, về
tôn giáo, đạo Công giáo nói riêng.
Bởi lẽ, trong thập niên 1950 - 1960, ở
Việt Nam chẳng có “phong trào đấu tranh chống lại chính quyền cộng sản” nào cả,
chỉ có các cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam
lãnh đạo chống lại thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược - những kẻ đã dựng lên
chính quyền tay sai để đàn áp cách mạng, giết hại đồng bào (trong đó có tín đồ
Công giáo). Chúng còn tuyên truyền: “Cộng sản là vô thần sẽ tiêu diệt tôn
giáo”, “thà mất nước còn hơn mất Chúa”…
Bị kích động, lôi kéo của ngoại bang và
tay sai, một bộ phận giáo dân đã mắc mưu, ngộ nhận tin theo luận điệu thâm độc
đó, làm tay sai, công cụ chống phá cách mạng, cản trở cuộc kháng chiến chống
xâm lược, thống nhất đất nước. Số người này không đại diện cho đại đa số tín đồ
Công giáo ở Việt lúc bấy giờ, họ chỉ là những người bị lợi dụng để chống phá
cách mạng. Bởi vì, đa số tín đồ tôn giáo nói chung, tín đồ Công giáo nói riêng
đều nhận thức được quan điểm xuyên suốt của Đảng, Bác Hồ là “tự do tín ngưỡng,
tôn giáo”, “lương giáo đoàn kết”. Đảng, Chính phủ, chính quyền các cấp
luôn quan tâm sâu sắc đến lợi ích thiết thực của giáo dân cả phần đời và
phần đạo, đặc biệt về sản xuất, ăn ở, học hành, gửi thư thăm hỏi, động viên,
tặng quà… Với những người lầm đường lạc lối, chúng ta luôn kiên trì thuyết
phục, cảm hoá với thái độ khoan dung độ lượng, lời lẽ chân tình, bởi họ đều là
“ruột thịt”, “con Lạc, cháu Hồng”, đều có lòng yêu nước nhưng do mắc mưu kẻ
địch nên chưa nhận ra lẽ phải và luôn “mong những đồng bào đó mau mau giác ngộ
và quay về với kháng chiến để phụng sự Chúa, phụng sự Tổ quốc”. Thực tế đã chứng
minh, do có quan điểm và ứng xử với tôn giáo phù hợp, Đảng, Bác Hồ đã cảm hoá
được đa số chức sắc, tín đồ các tôn giáo theo Đảng làm cách mạng.
2. Quang Nguyên xuyên tạc đạo Công giáo hiện nay
Y cho rằng, hiện nay tín đồ Công giáo
đang cùng các tín đồ “tôn giáo bạn”, “các nhà hoạt động bênh vực nhân quyền”
thực hiện các hoạt động nhằm “không ngừng đấu tranh cho tự do tôn giáo ở Việt
Nam và toàn thế giới”. Quang Nguyên cũng chỉ ra những người tiêu biểu, là “các
tu sĩ và giáo dân đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền, môi trường”: Lê
Ngọc Thanh, Đặng Hữu Nam, Lê Đình Lượng, Nguyễn Đình Thục…. Thực chất đây là
luận điệu xuyên tạc, đánh tráo khái niệm giữa những tín đồ Công giáo “Kính
Chúa, yêu nước” với những kẻ lợi dụng tôn giáo để chống phá cách mạng.
Ở Việt Nam, các tôn giáo luôn chung sống
hòa hợp, đồng hành cùng dân tộc, có những đóng góp không nhỏ, gắn liền với sự
hưng vong của dân tộc, với tinh thần “Bàn thờ tôn giáo thì có nhiều nhưng bàn
thờ Tổ quốc chỉ có một”, thể hiện qua đường hướng, phương châm hành đạo: Phật giáo: “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã
hội”; Công giáo: “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ
hạnh phúc của đồng bào”; Đạo Tin Lành:“Phụng
sự Thiên Chúa, Tổ quốc và Dân tộc”…. Đại đa số tín đồ tôn giáo đều thừa nhận và
thực hiện theo những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp đó. Còn những người mà
Quang Nguyên kể tên trong bài viết đã không thừa nhận, dẫn đến có những hoạt
động trái ngược, thì chúng thực sự là “Việt gian đồng thời cũng là giáo gian”,
“Phản Chúa, phá đạo”. Đây cũng là những kẻ mà các thế lực thù địch, phản động
như Quang Nguyên rêu rao đại diện cho những “tổ chức tôn giáo độc lập”, vu
khống Đảng, Nhà nước ta phân biệt, đối xử và “đàn áp”.
Dư luận đều biết rõ về những vụ việc, tổ
chức và cá nhân này. Họ thường có những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, chế
độ, câu kết chặt chẽ với các thế lực phản động ở nước ngoài tán phát các tài
liệu phản động, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để tập hợp lực lượng chống đối,
gây rối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội nói chung, sinh hoạt, hoạt
động tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào có đạo nói riêng. Âm mưu, thủ đoạn của
chúng đã bị vạch trần, pháp luật xử lý nghiêm minh, đồng thời bị chính các tổ
chức tôn giáo, tín đồ lên án, tẩy chay, kỷ luật. Thông qua đó, giúp cho mọi
người phân biệt rõ đâu là sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo thuần túy, đúng đắn,
đâu là những hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi, phản nước,
hại dân. Đồng thời, làm cho dư luận thế giới có cái nhìn khách quan, chính xác
về tình hình tôn giáo ở Việt Nam.
Như vậy, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo
chống phá cách mạng Việt Nam dù không mới, nhưng vẫn luôn là thủ đoạn thâm độc,
nguy hiểm của Quang Nguyên và đồng bọn. Do đó, chúng ta cần nêu cao cảnh giác,
kiên quyết vạch trần và đấu tranh bác bỏ./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét