Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

''NGHĨA TRANG ĐỎ NHÀ GIÀN DK1''


_______________________________________
Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam...
Khi đứng trước Ban thờ các anh hùng, liệt sỹ, mỗi thành viên đoàn công tác càng thấy trách nhiệm của mình trước Tổ quốc, trước chủ quyền, lãnh thổ biển đảo của Tổ quốc lớn hơn.
Trước bàn thờ, thay mặt tất cả các thành viên đoàn công tác, sỹ quan, thủy thủ tàu, đại điện Phó chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, trưởng đoàn đoàn công tác xúc động phát biểu: ''Hôm nay, đoàn chúng tôi đi qua nơi các đồng chí đã chiến đấu kiên cường và anh dũng hy sinh. Trong niềm biết ơn vô hạn và xúc động sâu sắc này, chúng tôi kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các đồng chí. Mong hương hồn các anh hùng, liệt sĩ yên nghỉ ngàn thu giữa lòng đại dương, bên quần đảo Trường Sa, bên nhà giàn thiêng liêng của Tổ quốc! Theo tập quán của những người đi biển, chúng tôi xin được thắp nén nhang và thả vòng hoa tưởng niệm hương hồn các đồng chí!''.
Sau khi Phó Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Trưởng đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Yến Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các trưởng, phó đoàn công tác cùng các sỹ quan và tất cả các thành viên trong đoàn công tác lần lượt kính cẩn thắp một nén nhang, ba hồi còi tàu vang lên. Mặt biển bỗng chòng chành! Tràng hoa từ từ được các thủy thủ tàu KN-290 thả xuống biển. Biết bao giọt nước mắt cũng đang thánh thót rơi và tan hòa vào biển cả...
Nguồn: TTTĐ

3 nhận xét:

  1. Chúng ta phải kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của những người anh hùng đã hy sinh để bảo vệ biển đảo, quê hương.

    Trả lờiXóa
  2. Các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ biển đảo quê hương; thế hệ sau này hãy ghi nhớ và kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Thật tự hào khi các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo; những đóng góp của các anh sẽ mãi được thế hệ sau này ghi nhớ.

    Trả lờiXóa