Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

CHIÊU TRÒ KÍCH ĐỘNG TỪ CUỘC BIỂU TÌNH Ở HONG KONG VÀ KỊCH BẢN TẠI VIỆT NAM.


Thực ra, tôi tự hào mình là người Việt Nam vì cái gì?
1) Tôi tự hào mỗi sớm mai tôi có thể thức dậy và yên tâm là đầu mình còn trên cổ và tự do đi lại bất cứ nơi nào mà tôi thích giữa hai miền.
2) Tôi tự hào vì mỗi tên đất, tên đường ở xứ tôi đều viết bằng tên của những người anh hùng chứ không phải đánh số.
3) Tôi tự hào vì 1000 năm Bắc thuộc, vì hôm nay vẫn là công dân Việt Nam chứ không phải người tỉnh Việt Nam của Trung Quốc.
4) Tôi tự hào vì nước tôi là quốc gia đầu tiên trong số các thuộc địa giành được độc lập thực sự.
5) Tôi tự hào vì Trần Đại Nghĩa đã nói: "Một ngày ở Việt Nam bằng ba mươi năm tôi ở Pháp."
6) Tôi tự hào vì Quang Dũng hát: "Đất nước tôi, thong thả giọt đàn bầu... Từ lúc còn nằm nôi sáng chắn bão giông chiều ngăn nắng lửa... lao xao trưa hè một giọng ca dao... lao xao trưa hè một giọng ca dao...".
7) Tôi tự hào vì không một ai trong số những người đi kháng chiến có mặt trong các tấm hình mà tôi biết lại đang khóc. Tất cả họ đều cười rất tươi để đi vào cuộc chiến mặc dù họ biết có thể sẽ không trở về.
8) Tôi tự hào vì thanh niên quê tôi viết đơn bằng máu để xin ra chiến trường.
9) Tôi tự hào vì Mỹ không thể san phẳng Hà Nội như đã từng làm với Bình Nhưỡng trong 20 ngày đêm năm 1972.
10) Tôi tự hào vì những gì mà Thế giới gọi là pháo đài bất khả xâm phạm và bất khả chiến bại thì đều bị Việt Nam đánh bại.
11) Tôi tự hào vì những tấm bia vô danh trên nghĩa trang quốc gia Trường Sơn.
12) Tôi tự hào vì sau chiến tranh Việt Trung 1979, người Trung Quốc đã làm một bức tượng Mao Trạch Đông ngay gần biên giới chỉ tay về Hà Nội còn người Việt Nam thì dựng lên một tấm bảng: Không có gì quý hơn độc lập tự do.
13) Tôi tự hào vì "Hội chứng Việt Nam" của lính Mỹ.
14) Tôi tự hào vì Mỹ phải bình thường hóa quan hệ với Việt Nam.
15) Tôi tự hào vì nước tôi là một trong 20 nước từng làm Ủy viên Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và nhiều hơn thế nữa.
16) Tôi tự hào vì nước tôi không có đánh bom liều chết, không có xung đột sắc tộc, không có biểu tình phong tỏa sân bay, bến cảng.
17) Tôi tự hào vì đất nước tôi không có thủ tướng thuộc đảng Cam còn quốc hội thuộc đảng Vàng để mà tổ chức bầu cử nửa năm một lần hoặc choảng nhau như cuộc tỷ thí quyền anh...
18) Tôi tự hào vì thủ tướng Úc có thể chạy bộ một mình trên bờ hồ Hoàn Kiếm còn tổng thống Mỹ thì phải được bảo vệ nghiêm ngặt ở ngay tại thủ đô Washington.
19) Tôi tự hào vì nước tôi không sản xuất vũ khí hạt nhân, không sản xuất những thứ có thể giết người hàng loạt mà chỉ sản suất những thứ để phục vụ con người.
20) Tôi tự hào vì nước tôi không bao giờ quên ơn những người đã giúp đỡ mình và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè với lòng vô tư, trong sáng.
Trên thế giới có hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng được mấy đất nước yên bình, không giao tranh đổ máu, không phiến quân nổi loạn, không khủng bố như Việt Nam? Cuộc sống yên bình của Việt Nam có được bây giờ là sự đánh đổi xương máu của bao anh hùng liệt sỹ đã hi sinh.
Vậy nên, không có lý do gì để tôi đánh đổi sự yên bình hiện tại để đi theo cái bánh vẽ "dân chủ", "nhân quyền" của mấy tên rận chủ cả.
Hãy luôn tự hào vì mình là người Việt Nam Bạn nhé!.

4 nhận xét:

  1. Bạo loạn ở Hong Kong là việc riêng của Trung Quốc, không nên cổ vũ, lại càng không thể mưu toan kéo nó về Việt Nam. Việt Nam hiện nay đang rất yên bình, ổn định; nhờ sự yên bình, ổn định đó mà chúng ta mới có điều kiện để phát triển, làm ăn kinh tế, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần.

    Trả lờiXóa
  2. Sau vụ biểu tình tại Hong Kong, Hoàng Chi Phong đã trả lời báo hải ngoại rằng hắn muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam; đây là hành động thách thức và rất ngông cuồng của hắn; vì vậy chúng ta phải hết sức cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi người dân Việt Nam cần hết sức bình tĩnh, sáng suốt, không vội vàng tin theo các luận điệu kích động biểu tình gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự; hãy vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  4. Sau cuộc biểu tình ở Hồng Kông; bọn phản động đã kích động người dân Việt Nam biểu tình chống đối chế độ. Đây là thủ đoạn nguy hiểm; ta phải kiên quyết đấu tranh bác bỏ; góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa