Ông Nam từ tốn hỏi:

- Thế họ bình luận sao mà ông tức?

- Thì chỉ vì chuyện đề nghị tăng tuổi hưu hay không mà họ bảo bộ đội thời nay sợ gian khổ, kém rèn luyện, không đủ sức phục vụ lâu dài.

- Tôi theo dõi thông tin thấy Quốc hội chưa thảo luận vấn đề này. Vậy mà các “chuyên gia bàn phím” trên mạng xã hội đã “bàn” xong hết rồi. Việc tăng hay giảm tuổi nghỉ hưu Bộ Quốc phòng phải nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng trước khi báo cáo Chính phủ trình Quốc hội xem xét, quyết định. Vậy mà ông lại tự “chốt” là không đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu? Chính ông cũng chưa nắm vững vấn đề và đang bị kích động đấy ông Cường ạ!

 Chiến sĩ mới thực hành kiểm tra gói buộc lượng nổ. Ảnh: qdnd.vn

 Chiến sĩ mới thực hành kiểm tra gói buộc lượng nổ. Ảnh: qdnd.vn

Ông Cường vẫn khăng khăng:

- Tôi thấy trên mạng người ta nói thế thì tôi nói thôi.

- Ông có biết là nếu tăng tuổi nghỉ hưu đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thì cũng chỉ phù hợp với một bộ phận thôi. Ông từng trong quân ngũ, cũng biết không phải vị trí nào tuổi cao cũng làm tốt. Nếu ở đơn vị cơ sở, suốt ngày bám nắm bộ đội, trực tiếp huấn luyện, tham gia diễn tập, sẵn sàng chiến đấu thì tuổi cao cán bộ có đủ sức theo bám bộ đội không? Hơn nữa, những năm gần đây, khi đang tinh giản biên chế thì giữ tuổi nghỉ hưu như hiện nay, tôi nghĩ cũng là một phương án để giải quyết bài toán số lượng. Ông đọc thông tin trên mạng xã hội thì phải chọn lọc. Các thế lực phản động bây giờ toàn dựa vào mấy “chuyện nóng” để xuyên tạc, tung tin thất thiệt, chống phá, gây hoang mang trong dư luận. Mình không phân biệt được lại đi tuyên truyền cho chúng là “tự diễn biến” đấy. Ông cần suy nghĩ thấu đáo và nắm chắc thông tin chính thống trước khi nói nhé.

Ông Cường cười xuê xoa:

- Ờ thì, tôi chỉ nghĩ sao nói vậy. May cũng mới nói với ông, chứ nói ra ngoài thì có khi lại mang tiếng “phản động”. Cảm ơn ông, tôi sẽ rút kinh nghiệm!

TRẦN CHIẾN